Điện Biên: Mưa lớn làm 2 người chết, thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng

10/07/2017 00:00

(TN&MT) – Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, từ ngày 4-10/7 trên địa bàn các huyện của tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nước các sông, suối dâng cao cuốn 2 người mất tích, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 3,5 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm người bị nước lũ cuốn mất tích tại huyện Điện Biên
Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm người bị nước lũ cuốn mất tích tại huyện Điện Biên

Hai nạn nhân thiệt mạng do bị nước lũ cuốn mất tích thuộc huyện Điện Biên và Mường Nhé. Ngay sau sự việc xảy ra, các cấp chính quyền và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã khẩn trương tổ chức lực lượng chức năng tìm kiếm và hỗ trợ các gia đình gặp nạn.

Ngoài ra, đợt mưa lớn kéo dài còn gây thiệt hai lớn về các tài sản khác: có 1 ngôi nhà tại huyện Tuần Giáo bị sập đổ hoàn toàn, 19 ngôi nhà  và 1 điểm trường bị sạt lở và nguy cơ sạt lở cao. Ngành nông nghiệp, ước thiệt hại khoảng 256,8 ha lúa bị cuốn trôi, phải gieo cấy lại hoàn toàn. Về giao thông, thủy lợi cũng bị thiệt hại nặng nề, thống kế đã có gần 100m kênh mương, kè bị sạt lở, hư hỏng. Hàng trăm khối đất đá sạt lở gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến giao thông các địa phương… Ước tính thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng.

Các đơn vị, địa phương bị thiệt hại đã nhanh chóng tập trung chỉ đạo, phối hợp với các xã cùng rà soát, kiểm tra dánh giá tình hình thiệt hại, giúp các hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống cho nhân dân.

Nam Hương – Hoàng Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa lớn làm 2 người chết, thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO