Điện Biên: Mưa lớn cuốn trôi ngầm tràn qua suối

Hoàng Châu| 12/05/2022 10:51

(TN&MT) - Trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên từ đêm ngày 10/5 đến sáng ngày 11/5 đã xảy ra mưa lớn kéo dài khiến một phần ngầm tràn tạm qua suối Nậm Đích, trên tuyến tỉnh lộ 145 nối xã Chà Cang, xã Nậm Tin, trung tâm huyện Nậm Pồ bị cuốn trôi. Thiệt hại ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Được biết, khu vực này từng có 1 chiếc cầu cứng, song do ảnh hưởng của mưa lũ đã bị hư hỏng nặng từ nhiều năm trước. Do chưa có kinh phí đầu tư xây cầu mới, chính quyền địa phương đã huy động người dân khắc phục tạm thời bằng việc đắp ngầm tràn kết hợp cống bi.

ngam-tran.jpg

Mưa lớn ngầm tràn bị cuốn trôi người dân vất vả khi đi qua suối

Tuy nhiên trận mưa lớn vừa qua, mực nước suối Nậm Đích dâng cao khiến mặt ngầm tràn bị cuốn trôi, chỉ còn trơ lại phần cống bi. Sau khi xảy ra sự cố, nhu cầu đi lại của cán bộ, giáo viên và nhân dân trong khu vực gặp nhiều trở ngại. Các phương tiện giao thông lớn hầu như không thể di chuyển. Xe máy và các phương tiện nhỏ muốn qua phải huy động nhiều người giúp sức

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng máy móc, vật tư khắc phục giao thông qua ngầm tràn ngay khi nước lũ rút, đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa lớn cuốn trôi ngầm tràn qua suối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO