Diễn biến mới về vụ nhà máy sản xuất nước đá “lậu” ở Phú Quốc: Công an xã “mời” người dân lên… “làm việc”?

30/08/2014 00:00

(TN&MT) – Mới đây đã xảy ra vụ nổ xì khí độc a-mo-ni-ac tại nhà máy sản xuất nước đá "lậu" đã bị cấm trước đó khiến nhiều hộ dân náo loạn

   
(TN&MT) – Như báo Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh, mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã có quyết định xử lý hành chính, giao Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc thi hành các biện pháp buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép đối với nhà máy sản xuát nước đá “lậu” sát trường tiểu học Bãi Bổn (tổ 5, ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc) nhưng hơn 1 năm qua nhà máy “lậu” này vẫn “bình chân như vại” ngoài vòng pháp luật và mới đây đã xảy ra vụ nổ xì khí độc a-mo-ni-ac (NH3- hay còn gọi là ga thối) khiến nhiều hộ dân quanh vùng náo loạn.
   
Nhà máy nước đá hệ thống sản xuất bị cháy xém, cây dừa lá còn héo
   
Trước khi báo phản ánh, nhiều người dân sống gần nhà máy vốn từ lâu đã bức xúc vì ô nhiễm và vẫn còn hoang mang vì vụ nổ xì ga thối, đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc giải quyết để có thể trả lại môi trường an toàn cho cuộc sống của khu dân cư này.
   
Sau khi báo phát hành, vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có trách nhiệm trực tiếp là UBND huyện Phú Quốc có những động thái thực thi quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang, xử lý nhà máy “lậu” này. Thay vào đó là cơ quan Công an xã Hàm Ninh đã lại tiếp tục “mời” những hộ dân có đơn tố cáo yêu cầu giải quyết nhà máy “lậu” này, đến trụ sở Công an xã để… “làm việc”.
   
Chị Nguyễn Thị Kim Yến, người đại diện cho các hộ dân quanh đây đứng đơn yêu cầu giải quyết và đã bị Công an xã mời “làm việc” bức xúc: “Sau khi báo chí phản ánh về nhà máy không phép sản xuất nước đá này, tôi được Công an xã mời lên làm viêc. Theo giấy mời tôi lên Công an xã Hàm Ninh thì gặp ông Trần Tuấn Hải, Phó Công an xã. Vừa gặp tôi ông Hải đã nạt nộ, và bắt tôi phải chỉ ra ai là người viết đơn và còn có nhiều hành động đe dọa khác. Khi đang làm việc đã hơn 11 giờ trưa nên em gái tôi lo lắng, điện hỏi thăm thì ông Hải giật luôn điện thoại của tôi để nghe. Khi tôi trình bày là đã hơn 11 giờ 15 phút cho tôi về vì tôi đang mang thai, ngồi lâu rất mệt và về chuẩn bị cơm cho chồng tôi đi làm về và con tôi ăn còn đi học thì ông Hải nhất quyết không cho. Ông bảo tôi phải khai ra bằng được ai là người viết đơn. Tôi khẳng định đơn là do bức xúc chúng tôi tự viết chứ chẳng ai viết giùm cả. Nhưng ông Hải không nghe vẫn tiếp tục nạt nộ tôi phải khai. Trong buổi làm việc hôm đó ông Hải không chỉ làm việc với một mình tôi mà cứ chạy qua chạy lại làm việc với nhiều người”.
   
Chị Nguyễn Thị Kim Yến (thứ 3 từ phải sang , mặc áo khoác xanh nhạt) cùng các hộ khiếu nại nhà máy nước đá lậu bức xúc phản ánh với phóng viên.
   
Được biết, ông Trần Tuấn Hải hiện giữ chức Phó Công an xã Hàm Ninh. Ông Hải cũng là người ký giấy mời dân đến trụ sở làm việc nhưng trong giấy mời không viết rõ nội dung làm việc gì (?!). Cũng cần phải lưu ý, trước khi báo chí vào cuộc phản ánh nhà máy nước đá “lậu” này thì Công an xã Hàm Ninh đã gọi điện thoại “mời” người dân lên… “làm việc” vì việc họ đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng.
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc những phản ứng “rất kỳ lạ” trong tiến trình thực thi quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, xử lý nhà máy sản xuất nước đá “lậu” này, đang diễn ra tại Phú Quốc.
   
Bài và ảnh:Giang Sơn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới về vụ nhà máy sản xuất nước đá “lậu” ở Phú Quốc: Công an xã “mời” người dân lên… “làm việc”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO