Diễn biến mới nhất vụ bà bán bún có 1000 tỉ đồng: Tòa bất ngờ mời đối chất

17/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi hoãn xử và không định lại ngày xử, hôm qua 16/12, Tòa bất ngờ triệu tập người đại diện của nguyên đơn đối chất với người đại diện của bị đơn.

   
(TN&MT) - Sau khi hoãn xử và không định lại ngày xử, hôm qua 16/12, Tòa bất ngờ triệu tập người đại diện của nguyên đơn đối chất với người đại diện của bị đơn.
   
Luật sư Nguyễn Tấn Thi và đại diện nguyên đơn tại tòa
   
  Theo nội dung hồ sơ dân sự sơ thẩm số 172/2013/TLST-DS  mà TAND TP.HCM đang thụ lý, nội dung vụ kiện là ông Hà Xuân (em bà P. - người nổi tiếng vì làm nghề bán bún nhưng khi qua đời để lại khối tài sản khoảng 1000 tỉ đồng) kiện đòi bà Thạch Hà Huệ Lan (con nuôi bà P.) trả 90.000 euro (khoảng 2,4 tỉ đồng).
   
  Sau khi thụ lý hồ sơ, tòa đã triệu tập các bên liên quan để xét xử vào ngày 25/6/2014. Tuy nhiên phiên tòa này đã hoãn vì bị đơn có đơn xin hoãn phiên tòa. Nội dung vụ kiện cho thấy, ông Xuân gửi bà P. giữ dùm bằng cách gửi ngân hàng. Sau khi bà P. qua đời bà Lan (là con nuôi hợp pháp của bà P.) có làm giấy cam kết trả cho ông Xuân, nhưng nay chưa thực hiện.
   
  Sáng 16/12, khi bên nguyên đơn có mặt tại TAND TP.HCM theo Giấy triệu tập của Tòa do Thẩm phán Nguyễn Tấn Luận ký để tham gia đối chất. Tuy nhiên, đại diện Tòa đã thông báo là đại diện bị đơn có đơn xin vắng mặt vì bị bệnh. Tòa đã không thông báo thêm gì cho bên nguyên đơn.
   
   
  Luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng LS Hoa Sen) bảo vệ quyền lợi cho bên nguyên đơn nói với phóng viên là khi hoãn xét xử một lần, lẻ ra Tòa phải ra quyết định xét xử và mở lại phiên toà, tuy nhiên Tòa lại ra quyết định đối chất là điều bất thường. Cũng theo LS Thi thì trước đây Tòa đã định ngày xét xử tức đã có Quyết định đưa vụ án ra xét xử là đã xong giai đoạn chuẩn bị xét xử, nay Tòa triệu tập đối chất là quay lại thủ tục chuẩn bị xét xử…”

  Vụ bà bán bún có 1.000 tỉ đồng như báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, bà P đột ngột qua đời  tháng 3/2011. Các thành viên trong gia đình nảy sinh tranh chấp, trong đó một người anh của bà P. kiện đòi bà Lan 100.000USD và vụ các anh chị em bà P. đồng nguyên đơn khởi kiện tranh chấp tài sản thừa kế của bà P. để lại với bà Lan…
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới nhất vụ bà bán bún có 1000 tỉ đồng: Tòa bất ngờ mời đối chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO