Điện Biên: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão

Hà Thuận| 17/08/2020 17:08

(TN&MT) - Để hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố đáng tiếc do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên đã chủ động các giải pháp phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả.

Công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên thực hiện rửa sứ hotline.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong thời gian tới, khu vực trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to có dông và sét lớn. Chủ động các giải pháp phòng, chống, ứng phó với tình hình thiên tai, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên đã rà soát các thiết bị của hệ thống lưới điện; kiểm tra kết cấu cơ khí, xây dựng của hệ thống điện và thiết bị điện ngoài trời, trong nhà, khu vực đông dân cư trú và sinh hoạt, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão trong nhân dân khu vực có đường dây 110kV đi qua.

Tiếp tục bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của Công ty Điện lực Điện Biên đã được diễn tập. Tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt để phối hợp kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện, củng cố tiếp địa cao áp, lắp bổ xung dây dòng thoát sét để đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong tất cả các tình huống trong mùa mưa bão.

Công nhân thực hiện vệ sinh sứ cách điện.

Để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người dân xảy ra trong mùa mưa bão, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên đã tuyên truyền tới người dân: Khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm; đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như cây đổ, cành cây rơi vào dây điện đứt, cột điện đổ… gây cháy, nổ, rò điện. Cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt.

Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt. Cầu dao, cầu chì, áp tô mát, công tắc, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập. Nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của lưới điện phải đảm bảo không xâm phạm hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không.

Tuyên truyền đến người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Cùng với đó, tuyên truyền tới người dân không trèo lên các bộ phận của công trình lưới điện khi không có nhiệm vụ; không trộm cắp, phá hoại gây hư hỏng các bộ phận của công trình lưới điện; thả vật bay, bóng bay; không trồng cây hoặc để cành cây, dây leo vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây điện, hoặc cây đổ có thể chạm vào đường dây điện; không bắn chim hoặc quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện; tháo dây néo, tiếp địa và các phụ kiện khác của cột điện; không đào đất gây sụt lún công trình lưới điện; không đổ đắp đất, cát vi phạm khoảng cách an toàn và sử dụng cột điện, để làm nhà, lều quán, buộc trâu bò hoặc gia súc...

Bên cạnh đó, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên đã tổ chức kiểm tra củng cố các đường dây, trạm biến áp, tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110kV…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO