Điện Biên: Chung tay ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"

17/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/10, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Tại buổi lễ, đã có 25 tập thể và cá nhân trên địa bàn tỉnh Điện Biên quyên góp ủng hộ quỹ với số tiền gần 4,5 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Điện Biên tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo
Ông Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Điện Biên tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo

Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh Điện Biên vẫn còn 54.723 hộ nghèo (chiếm 44,82%). Trong đó, hơn 19.000 hộ nghèo có nhu cầu cần được giúp đỡ về nhà ở; trên 2.000 con em hộ nghèo cần được hỗ trợ học tập; hàng nghìn hộ nghèo cần hỗ trợ cây, con giống để phát triển kinh tế nâng cao đời sống; nhiều bệnh nhân nghèo cần được hỗ trợ khám chữa bệnh…

Trong những năm qua, hoạt động vì người nghèo luôn được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Điện Biên tích cực hưởng ứng.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đón nhận sự những tấm lòng hảo tâm
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đón nhận sự những tấm lòng hảo tâm

Từ tháng 10/2016 – 30/9/2017, thông qua tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận số tiền gần 7 tỷ đồng. Qua đó, phân bổ hỗ trợ làm hơn 300 nhà “Ðại đoàn kết” với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng; sửa chữa nhà ở cho 31 hộ; hỗ trợ các hộ dân làm công trình vệ sinh.

Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên cũng đã hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cây, con giống với tổng số tiền 100 triệu đồng; giúp 375 học sinh nghèo vượt khó học giỏi tổng số tiền hơn 120 triệu đồng; tiếp nhận và phân bổ hơn 3.000 suất quà để trao tặng cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhấn mạnh: Điện Biên là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước. Sự nghiệp giảm nghèo bền vững của tỉnh chỉ có thể được giải quyết thành công nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh bạn và các nhà hảo tâm cùng ý chí vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo trong tỉnh. Qua đó, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị và địa phương trong tỉnh tích cực tham gia cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Hà Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chung tay ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO