Điểm danh những dự án du lịch chậm triển khai ở TP.Vũng Tàu

30/08/2016 00:00

    (TN&MT) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố 138 dự án chậm triển khai trên địa bàn, trong đó có những dự án chiếm nhiều diện...

 

(TN&MT) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố 138 dự án chậm triển khai trên địa bàn, trong đó có những dự án chiếm nhiều diện tích đất, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn người dân. Nằm trong danh sách này, tại TP.Vũng Tàu, nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng nằm ven biển cũng “xí đất” rồi bỏ hoang hoặc  triển khai cầm chừng trong nhiều năm, gây nhiều hệ lụy cho kinh tế - xã hội.

Dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Sài Gòn Atlantic Hotel

Dự án này có quy mô khoảng 307 ha; tổng vốn đầu tư 4,1 tỷ USD. Diện tích đã bồi thường khoảng 225 ha.  Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  đã thực hiện kiểm kế, khái toán kinh phí bồi thường và UBND tỉnh đã đề nghị chủ đầu tư tiếp tục ứng  tiền để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.  Tuy nhiên, do còn một số vướng mắc liên quan đến việc xác định thời điểm tính tiền thuê đất nên nhà đầu tư chưa tiếp tục ứng trước tiền thuê đất.

Để tiếp tục giải quyết vướng mắc, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, phối hợp xử lý kiến nghị của nhà đầu tư. Hiện nay, Sở  TN&MT, Sở Tài chính tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương đề xuất hướng giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ  tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh đôn đốc các sở chuyên ngành giải quyết  vướng mắc để thúc đẩy nhà đầu tư  sớm triển khai dự án.

Dự án Khu du lịch Biển xanh Vũng Tàu

 Dự án này có diện tích sử dụng khoảng 10,5 ha; tổng vốn đầu tư 30 triệu USD. Dự án đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khoảng 3,2 ha; phần diện tích còn lại phải bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 7,3 ha ( giai đoạn 2). Nhà đầu tư đã ứng trước tiền  thuê đất 22 tỷ đồng để phục vụ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Do điều chỉnh quy hoạch  tuyến dường D10 và vướng mắc trong xác định  thời điểm tính  tiền thuê đất nên dự án chưa hoàn tất công rác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ban ngành liên quan đã làm việc với chủ đầu tư về tiến độ thực hiện dự án và nhà đầu tư đã cam kết tiếp tục ứng tiền thuê đất để phục vụ công  tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng thời kiến nghị xem xét lại giá thuê đất, thời điểm bàn giao toàn bộ diện tích đất của dự án. Trên cơ sở kiến nghị của nhà đầu tư, UBND tỉnh đã chỉ  đạo các sở ngành liên quan xử lý  kiến nghị  trên. Được biết, Sở TN&MT cùng các sở ngành liên quan đang tham mưa, đề xuất UBND tỉnh xử lý các kiến nghị của chủ đầu tư theo quy định của pháp luật về đất đai.

Dự án Khu du lịch Bờ biển Vàng

Dự án này  có diện tích sử dụng đất 31 ha tại phường 11. Dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, hiện đang kiểm kê xong khoảng 29 ha. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài là do phải xác định lại ranh giới khu đất của dự án, xác định lại nguồn gốc  đất và một số người dân không hợp tác. UBND tỉnh đã  chỉ đạo sở, ngành và địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư.

Dự án Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Dragon Sea – Vũng Tàu

Dự  án này có diện tích đất sử dụng 47  ha, vốn đầu tư 902 triệu USD. Dự án đã thực hiện công tác kiểm kê khoảng  13 ha; trên khu đất của dự án có khoảng 32 ha là đất nhận chuyển giao từ Ngân hàng Công thương Việt Nam do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh quản lý.

Dự án Khu du lịch Câu lạc bộ Đại Phú Hào

 Dự án này có diện tích đất sử dụng 25 ha, vốn đầu tư 120 triệu USD. Dự án đã hòa thành công tác kiểm kê; trên  khu đất của dự án có khoảng 16 ha là đất nhận  chuyển giao từ Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Dự án Khu đô thị Chí Linh – Cửa Lấp

 Dự án này có diện tích  đất sử dụng 67 ha, vốn đầu tư 4.971 tỷ đồng. Đến nay, dự án chưa thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Mô hình Dự án Khu đô thị Chí Linh - Cửa Lấp
Mô hình Dự án Khu đô thị Chí Linh - Cửa Lấp

 

Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những dự án du lịch chậm triển khai ở TP.Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO