Dịch cúm gia cầm tái phát tại Nghệ An

21/07/2015 00:00

(TN&MT) - Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, dịch cúm gia cầm đã tái xuất hiện trở lại tại tỉnh Nghệ An. Cùng với đó, một ổ dịch lở mồm long móng gia súc cũng xảy ra trên đàn 289 con bò giống tại tỉnh Lào Cai.

Từ ngày 12/7, dịch cúm gia cầm xuất hiện tại xóm 5, xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An), trên đàn gia cầm hơn 600 con (gồm 485 con ngan và 120 con gà), trong đó hơn 250 con bị bệnh, chết.

Cũng trong thời gian này, một ổ dịch lở mồm long móng gia súc xảy ra trên đàn 289 con bò giống tại nơi nuôi cách ly trên địa bàn thôn Phố Cũ, xã Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, với 111 con bò mắc bệnh, trong đó có 4 con bò đã chết.

Cơ quan thú y địa phương đã tổ chức kiểm tra xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và xác định loại virus cúm gia cầm A/H5N6 trong các mẫu bệnh phẩm. Chính quyền xã Quỳnh Tân đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp chống dịch khẩn cấp theo quy định.

Trước đó khoảng giữa tháng 3/2015, một ổ dịch cúm A/H5N6 cũng đã bùng phát trên đàn gà tại xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Một gia đình ở xóm Phượng, xã Nghĩa Xuân chăn nuôi gà và đã có hàng chục con gà bị nhiễm bệnh và chết.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch cúm gia cầm tái phát tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO