ĐH Kiến trúc TP.HCM đạt giải đặc biệt Holcim Prize 2013

26/10/2013 00:00

(TN&MT) - Holcim Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải đặc biệt Holcim Prize 2013 cho nhóm sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM

   
(TN&MT) - Ngày 26/10 tại TP.HCM, sau nhiều giờ trình bày và phản biện tại vòng chung kết giải thưởng Holcim Prize 2013, Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam (HVL) đã tổ chức lễ trao giải đặc biệt và ứng dụng cho nhóm sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM với đề tài “Thùng rác sinh học”. Ngoài giải thưởng 70 triệu đồng, nhóm này sẽ nhận thêm tối đa 200 triệu đồng để đưa đề tài ứng dụng vào thực tiễn. Các giải thưởng còn lại với tổng trị giá 36 triệu đồng cũng đã được trao cho các nhóm sinh viên của các trường ĐH trên cả nước. 
   
Lễ trao giải đặc biệt Holcim Prize 2013 cho sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM
   
  Được khởi động từ tháng 10/2012 với gần 160 đề tài dự thi gửi về Ban tổ chức, Holcim Prize 2013 đã lựa chọn 42 đề tài đã lựa chọn vào vòng bán kết. Tại đây, mỗi trường ĐH đã chọn ra 1 đề tài xuất sắc có tính khả thi cao đi tiếp vào vòng chung kết. Ban Giám khảo vòng chung kết Holcim Prize 2013 là những chuyên gia uy tín trong 3 lĩnh vực trọng tâm của cuộc thi là Bảo vệ môi trường - Xây dựng bền vững - Phát triển cộng đồng và một thành viên Ban Giám đốc HVL đã làm việc nghiêm túc và minh bạch, đưa ra quyết định kết quả chung cuộc.
   
  Đề tài “Thùng rác sinh học” là một ý tưởng mang tính đột phá. Với việc sử dụng mô hình “giun xử lý rác thải hữu cơ”, các bạn sinh viên đã thành công ứng dụng công nghệ này cho thân cây thanh long. Với tính khả thi có thể nhân rộng cho hầu hết các loại rác thải hữu cơ khác, đề tài hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể cho việc bảo vệ môi trường và cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân.
   
  Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển Bền vững Holcim Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xin chúc mừng nhóm sinh viên của ĐH Kiến trúc TP.HCM đã giành được giải đặc biệt của Holcim prize 2013. Mục đích cao nhất của Holcim Prize là khuyến khích các em sinh viên đưa ra những ý tưởng phát triển bền vững phục vụ cho cộng đồng. Cao hơn nữa, từ những ý tưởng này sẽ thúc đẩy ý thức phát triển bền vững nhân rộng hơn trong cộng đồng của các em sinh viên, từ đó phát triển ra toàn xã hội. Chúng tôi tự hào là người chắp cánh cho những ý tưởng đó thành hiện thực”.
   
  Giải thưởng Holcim Prize 2014 sẽ được khởi động ngay trong tháng 10 và 11/2013 tại 7 trường ĐH có hợp tác với HVL và hạn đăng ký đề tài là tháng 12/2014 với tổng giá trị giải thưởng là 600 triệu đồng (trong đó 200 triệu đồng tối đa hỗ trợ ứng dụng đề tài vào thực tế). Holcim Prize 2014 hứa hẹn sẽ phát hiện thêm nhiều sáng kiến thiết thực sự đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của đất nước.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Kiến trúc TP.HCM đạt giải đặc biệt Holcim Prize 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO