Đề xuất thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên

12/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/6, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể thao và Du...

 

(TN&MT) - Với mục tiêu khuyến khích phát huy tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực bơi lội và hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có điều kiện để phát huy sở trường, thế mạnh của mình, ngày 12/6, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể thao và Du lịch tổ chức buổi trao đổi kế hoạch thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên và đóng góp kinh phí thành lập Quỹ.

Tại SEA Games 28 đang diễn ra ở Singapore, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên (sinh năm 1996) đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục SEA Games. Ngoài ra, Ánh Viên còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Hiện cô là đại úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam. Với thành tích vượt trội, Ánh Viên đã trở thành một viên ngọc sáng để thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam noi gương và học tập.

Theo Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà, BIDV đề xuất hình thành Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên với mong muốn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm có thể đóng góp cho sự phát triển của môn bơi lội của đất nước, trong đó có Ánh Viên và các vận động viên bơi lội trẻ tài năng khác…

BIDV kỳ vọng ngay trong năm nay nguồn quỹ này, với sự đóng góp tích cực của xã hội, có thể đạt mức 7-10 tỷ đồng. Ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, một ý nghĩa quan trọng hơn đó là BIDV mong muốn trong thời gian tới Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp phổ cập hóa bơi lội trong học đường, hay nói cách khác chính là xã hội hóa chương trình bơi lội quốc gia nhằm hỗ trợ học sinh, trẻ em và toàn xã hội nâng cao thể chất, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến đuối nước.

Bằng tình cảm yêu mến, khâm phục trước thành tích thi đấu của vận động viên Ánh Viên, toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống BIDV cũng đã quyết định trích từ thu nhập của mình, tặng 500 triệu đồng để thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO