Đề nghị truy tố cựu chủ tịch Công ty Địa ốc dầu khí

13/01/2015 00:00

Hành vi của Hoàng Ngọc Sáu được xác định đã gian dối chiếm đoạt số tiền 10 tỉ đồng trong tổng số tiền 11,2 tỉ đồng của công ty PVL.

   
Gian dối, cố ý làm trái gây thiệt hại hơn 18 tỉ đồng, cựu Chủ tịch HĐQT, cựu Tổng Giám đốc Công ty địa ốc dầu khí (PVL) Hoàng Ngọc Sáu bị đề nghị truy tố về tội Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng” và tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
   
  Ngày 12-1, nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ đề nghị VKSND Tối cao truy tố các bị can: Hoàng Ngọc Sáu, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc dầu khí (PVL) thuộc Tổng công ty xây lắp dầu khí VN, Tập đoàn dầu khí VN về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; Hà Văn Sơn, nguyên Tổng Giám đốc công ty CP bất động sản VN (VNland) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
   
  Theo kết luận điều tra, năm 2008 khi đang là Phó Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng Sông Hồng, Hoàng Ngọc Sáu đã thành lập công ty VNland và giao cho Hà Văn Sơn làm Tổng Giám đốc. Đến năm 2009, Sáu về công tác tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam.
   
  Đến tháng 9-2010, Hoàng Ngọc Sáu chỉ đạo Hà Văn Sơn ký hợp đồng về dịch vụ khai thác vận hành tòa nhà trung tâm thương mại và căn hộ chung cư An Phú Petro Vietnam Landmark thuộc phường An Phú, quận 2, TP HCM do Công ty CP Bất động sản xây lắp dầu khí VN (PVC Land) làm chủ đầu tư.
   
  Đến tháng 12-2010, Hoàng Ngọc Sáu với tư cách Tổng Giám đốc PVL lại ký hợp đồng với Hà Văn Sơn để thuê 1.090 m2 tại tầng mái khối đế (tầng sân vườn, cây xanh) thuộc dự án trên để làm sàn giao dịch bất động sản trong thời hạn 5 năm với tổng trị giá 11,2 tỉ đồng và chỉ đạo nhân viên làm thủ tục thanh toán 1 lần ngay sau khi ký hợp đồng.
   
  Sau khi VNland nhận được tiền do PVL chuyển, Hoàng Ngọc Sáu đã chỉ đạo Hà Văn Sơn làm thủ tục rút tiền 10 tỉ đồng chuyển lại cho Sáu. Song trong thực tế cho đến tháng 10-2013, tòa nhà Petro Vietnam Landmark chỉ mới thi công đến tầng 9/17 tầng và chưa được chủ đầu tư bàn giao cho VNland quản lý khai thác tòa nhà. Mặt khác, trong dự án này không có diện tích nào để thuê và cho thuê như hợp đồng đã nêu trên.
   
  Hành vi của Hoàng Ngọc Sáu được xác định đã gian dối chiếm đoạt số tiền 10 tỉ đồng trong tổng số tiền 11,2 tỉ đồng của công ty PVL.
   
  Ngoài ra, tại dự án chung cư Linh Tây, quận Thủ Đức (TP HCM) do PVL làm chủ đầu tư, được phê duyệt thiết kế gồm 1 tầng hầm và 18 tầng nổi. Đến năm 2011, Hoàng Ngọc Sáu có tờ trình HĐQT xin phê chuẩn điều chỉnh lên 22 tầng và được HĐQT công ty đồng ý.
   
  Tuy nhiên, trong khi UBND TP HCM và các cơ quan chức năng chưa phê duyệt điều chỉnh thì Hoàng Ngọc Sáu ký hợp đồng thuê Công ty cổ phần Thiết kế VNLand (Vnland design) do Hoàng Ngọc Sáu thành lập và để cháu ruột nắm giữ cổ phần, thiết kế bản vẽ thi công theo phương án 22 tầng, trị giá hợp đồng hơn 9 tỉ đồng và đã thanh toán hơn 8 tỉ đồng. Đến nay, bản thiết kế điều chỉnh phương án 22 tầng không được UBND TP HCM chấp thuận, gây thất thoát cho PVL số tiền hơn 8,1 tỉ đồng.
   
Theo Người Lao Động
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố cựu chủ tịch Công ty Địa ốc dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO