Đề nghị lập đồn công an ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất

04/12/2016 00:00

Để tăng cường đảm bảo an ninh cho sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đặng Tuấn Tú kiến nghị đầu tư thêm các thiết bị soi chiếu, giám sát... Ông cũng cho rằng sân bay cần thành lập đồn công an để kịp thời xử lý các tình huống tại đây.

Ngày 3/12 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ tới làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay TSN) về kết quả thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không năm 2016.

Lực lượng An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành khách trước khi vào khu vực chờ lên máy bay.
Lực lượng An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành khách trước khi vào khu vực chờ lên máy bay.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc sân bay TSN cho biết dự kiến vào cuối năm nay lượng hành khách qua sân bay sẽ đạt 32 triệu lượt, vượt qua công suất khai thác theo quy hoạch của sân bay.

Cũng theo thống kê, sây bay hiện có 51 hãng hàng không đăng ký khai thác (4 hãng trong nước, 47 hãng nước ngoài). Về hệ thống cơ sở hạ tầng hiện sân bay có 2 đường hạ cất cánh song song, 13 đường lăn, 52 vị trí đỗ tàu bay, 21 vị trí đỗ qua đêm, bảo dưỡng.

Theo Giám đốc sân bay TSN, hiện tốc độ tăng trưởng tại đây rất mạnh cả về tần suất và số lượng máy bay, nên dẫn đến tình trạng thiếu vị trí sân đỗ. Trong khi quy hoạch giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 sân bay cần có 80 vị trí đỗ tàu bay mới đảm bảo cho hoạt động khai thác.

Về công tác đảm bảo an ninh hàng không, ông Đặng Tuấn Tú cho biết, hiện sân bay đã thành lập Trung tâm An ninh hàng không với 11 đội nghiệp vụ, 981 nhân viên kiểm soát, với 65 máy soi chiếu an ninh, 67 thiết bị phát hiện kim loại cầm tay, 528 camera giám sát an ninh, 2 thiết bị phát hiện chất nổ…

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện 55.761 trường hợp hành khách mang đồ vật cấm vận chuyển, hoặc vận chuyển có điều kiện. Đặc biệt có 90 trường hợp vận chuyển trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra cơ quan quản lý còn ghi nhận 26 trường hợp vi phạm an toàn tĩnh không như bị chiếu đèn lazer, tàu bay mô hình, cần cẩu xây dựng quá cao, và 2 sự cố liên quan đến an ninh mạng.

Để tăng cường đảm bảo an ninh cho sân bay, ông Đặng Tuấn Tú kiến nghị đầu tư thêm các thiết bị soi chiếu, giám sát, và tiếp tục nâng cao hoạt động đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho các nhân viên trong phát hiện, xử lý các tình huống phát sinh. Ông cũng cho rằng sân bay cần thành lập đồn công an để kịp thời xử lý các tình huống tại đây…

Để giảm áp lực cho sân bay, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hàng không Giám đốc sân bay TSN kiến nghị đầu tư xây dựng thêm đường lăn, sân đỗ, nhà ga, xây dựng thêm đường giao thông quanh sân bay để tăng kết nối, giảm tình trạng ùn tắc tại khu vực này.

Sau khi nghe báo cáo, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã trực tiếp đi kiểm tra một số khu vực tại sân bay như: Ga hành khách quốc tế, Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy, Khu vực kiểm soát an ninh mạng, Đài chỉ huy, Khu vực sân đỗ…

Tại đây ông nhấn mạnh rằng hoạt động hàng không có ảnh hưởng lớn đến tất cả các mặt của đời sống xã hội. Trong khi đó nếu xảy ra sự cố hàng không thì hậu quả vô cùng nghiêm trọng, do vậy cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông cũng yêu cầu các lực lượng chức năng của TP phối hợp, hỗ trợ sân bay TSN trong việc đầu tư hạ tầng, đảm bảo an ninh mạng, ngăn ngừa tình trạng chiếu tia lazer… để hoạt động hàng không tại đây được liên tục, an toàn.

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị lập đồn công an ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO