Đề nghị làm rõ việc võ sinh tử vong sau vòng đối kháng

23/04/2018 21:15

(TN&MT) -  Sáng 23-4-2018, liên quan đến trường hợp em Trần Hường-học sinh lớp 11A4 trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh) tử vong trong quá trình tham gia thi đấu môn võ cổ truyền tại “Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII”, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch Gia Lai đã có cuộc họp với đại diện Sở Y tế Gia Lai cùng Tiểu Ban an ninh của giải đấu.

Ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Gia Lai cho biết đã đề nghị Sở Y tế xác minh, làm rõ quá trình chữa trị, chăm sóc cho vận động viên Trần Hường và nguyên nhân tử vong để báo cáo cho Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội. Kết thúc cuộc họp, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân dẫn đến cái chết của em Hường.

Ảnh mọi người đến chia buồn cùng gia đình nam sinh không may mắn
Đám tang vận động viên Hường

Theo báo cáo mới nhất của Sở Văn hóa thể thao và du lịch Gia Lai, chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 có 12 đơn vị với 145 vận động viên tham gia thi đấu từ ngày 15 đến ngày 17-4-2018 ở 2 nội dung quyền và đối kháng. Riêng đoàn huyện Chư Pưh có 20 vận động viên tham gia, trong đó em Trần Hường đăng ký thi đấu đối kháng hạng 51-54kg. Theo đó, em Hường có hồ sơ đăng ký đầy đủ, có cam kết của phụ huynh và được đóng bảo hiểm tai nạn tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện Gia Lai. Về công tác đảm bảo, vận động viên khi thi đấu được Ban tổ chức trang bị các thiết bị đảm bảo đúng theo luật như: mũ, găng, giáp và các bảo hộ thân thể khác. Đồng thời, công tác y tế được đảm bảo tại địa điểm thi đấu, thường trực công tác y tế là bác sĩ Phạm Ngọc Thạch (công tác tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku).

Về diễn biến quá trình thi đấu, em Hường thắng 2 trận đầu, tiến vào đấu chung kết ở lượt trận thứ 3 và thua vận động viên H. (ở huyện Đak Pơ), chỉ giành huy chương bạc. Theo đó, trận chung kết diễn ra lúc 14 giờ ngày 17-4-2018 do ông Nguyễn Ngọc Nam làm trọng tài chính và 5 thành viên giám định khác. Tổ trọng tại điều hành trận đấu nhận xét, đánh giá trận đấu diễn ra bình thường. Sau khi kết thúc 2 hiệp đấu, em Hường vẫn bình thường và đi bộ về khách sạn, cách điểm thi đấu khoảng 300m để nghỉ ngơi. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Ban Tổ chức Đại hội nhận được tin báo của đoàn Chư Pưh về sức khỏe của vận động viên Hường có khác thường, đoàn đã cho người đưa đi cấp cứu.

Báo cáo ghi rõ: “Do bệnh nặng nên bác sỹ tại bệnh viện quyết định mổ gấp trong đêm” nhưng không nói rõ bệnh tình như thế nào? Và đến chiều ngày 21-4-2018, Ban Tổ chức nhận được tin báo vận động viên Trần Hường đã qua đời. Trước và sau khi vận động viên Hường tử vong, Ban Tổ chức Đại hội đã có 2 lần thăm, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn 2 triệu đồng.

Trước đó, chiều ngày 17-4-2018, sau thi đấu môn võ cổ truyền trong trận chung kết, em Trần Hường có biểu hiện nôn ói và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó, bác sĩ phát hiện có máu tụ trong não nên tiến hành mổ và sau 5 ngày hôn mê, em Hường tử vong.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị làm rõ việc võ sinh tử vong sau vòng đối kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO