Đề nghị 1 án tù chung thân và gần 60 năm tù cho băng cướp chặt tay cướp xe SH

25/12/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều nay (25/12), tòa sẽ tiến hành sẽ tuyên án.

   
(TN&MT) - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử băng cướp chặt tay nạn nhân cướp xe máy SH, gây chấn động dư luận. 14 giờ chiều hôm qua (24/12), tòa tiến hành thẩm vấn công khai.
   
 Các bị cáo trong phiên tòa xét xử chiều 24/12
   
  Tạị tòa, Hồ Duy Trúc – kẻ cầm đầu băng cướp - thừa nhận, trước khi gây án Trúc, Phương cùng đồng bọn đã gây ra hai vụ cướp ở Ninh Thuận, sau đó bị cơ quan công an tỉnh này truy nã nên bỏ trốn vào TPHCM. Do quen biết với Luông nên đã bàn bạc việc thành lập băng cướp mới.
   
  Lúc đầu, Luông là người chủ động gợi ý đi cướp, thời gian sau chính Trúc mới là “thủ lĩnh” chỉ huy đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội. Trúc thừa nhận chính y là người ra tay chém chị Thúy.
   
  Trần Văn Luông khai nhận. Giữa năm 2012, nghe Trúc nói bị công an Ninh Thuận truy nã, hiện đã bỏ trốn vào TPHCM. Trúc rủ Luông thành lập băng nhóm đi cướp thì tên này ngay lập tức đồng. Luông là người đi tìm mua dao chuyên chặt dừa – loại dao to bản rất sắc, có độ sát thương cao để dùng làm hung khí gây án. Luông thừa nhận đã tham gia vào 14 vụ cướp và đã chém tổng cộng 7 người để cướp tài sản của họ.
   
  Nguyễn Hoàng Phương tại tòa khai nhận đã tham gia vào tổng cộng 12 vụ cướp, chém bị thương 4 người để cướp xe máy…
   
Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thúy với vết thương còn dấu sẹo dài trên tay
    
   
  Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa tiến hành luận tội. Theo vị đại diện Viện kiểm sát, Trúc, Luông, Phương, Tuyền và Sơn đã rủ nhau cùng đi cướp. Các bị cáo đã dùng dao, mã tấu – là loại hung khí nguy hiểm tấn công người đi đường để cướp xe máy của họ. Hành vi nói trên của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, làm mất trật tự trị an ở địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân vì thế cần phải xử phạt thật nghiêm để răn đe. Đại diện Viện kiểm sát cũng khẳng định  Anh, Hưng, Võ đóng vai trò tích cực giúp sức, tiêu thụ tài sản do băng này cướp giật được. Riêng Anh còn mua của Hưng một khẩu súng ngắn với 9 viên đạn với mục đích cùng đi cướp… Đại diện VKS đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên Hồ Duy Trúc tù chung; thân’ Trần Văn Luông, Nguyễn Hoàng Phương từ 18 – 20 năm tù; Huỳnh Thanh Sơn từ 12 – 13 năm và Trần Thanh Tuyền 9 – 10 năm tù, tất cả cùng về tội Cướp tài sản; Huỳnh Bảo Anh từ  9 – 10 năm tù tội cướp, 1 – 2 năm tù tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cao Danh Hưng và Đàm Văn Võ bị đề nghị từ 6 – 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, riêng Hưng còn bị đề nghị thêm 1- 2 năm tù về tội Mua bán trái phép vũ khí quân dụng.
   
 Dẫn giải các bị cáo về trại tạm giam sau ngày xét xử
    
   
  Gần cuối buổi chiều xét xử, tòa cho các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo bào chữa; tranh luận giữa các luật sư với đại diện VKS. Sau đó các bị cáo được nói lời nói sau cùng mà hầu hết  các thành viên trong băng cướp đều nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, mong pháp luật khoan hồng tuyên mức án nhẹ để các bị cáo có cơ hội lại cuộc đời. 17 giờ cùng ngày 24/12, Hội đồng xét xử nghị án, chiều nay (25/12), tòa sẽ tiến hành sẽ tuyên án.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị 1 án tù chung thân và gần 60 năm tù cho băng cướp chặt tay cướp xe SH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO