Đẩy mạnh truyền thông về tác hại của thuốc lá

03/12/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 03/12, tại TP.HCM, Bộ TT&TT  phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền...

 

(TN&MT) – Ngày 03/12, tại TP.HCM, Bộ TT&TT  phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phát biểu  tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Trong  “Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020”  đã xác định rõ  “thông tin, giáo dục truyền thông về phòng, chống  tác hại thuốc lá là giải pháp chủ đạo”. Vì thế, việc đảy mạnh và nâng cao công tác truyền thông pháp luật về  phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần  rất lớn trong việc  tăng cường nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, từ đó thay đổi hành vi sử dụng thuốc lá trong cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhận xét: Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã tham gia tích cực vào hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá. Tuy nhiên,  cũng có một số cơ quan báo chí chưa qan tâm, coi đây là nhiệm vụ của cơ quan báo chí mình;  nội dung truyền chưa sâu rộng, chưa có ý nghĩa  giáo dục sâu; vi phạm pháp luật  trong việc đăng tải  các hoạt động  quảng cáo, tài trợ doanh nghiệp thuốc lá. “Đến nay, hầu như tất cả các cơ quan báo chí chưa mở chuyên mục riêng về phòng, chống tác hại của thuốc lá; đồng thời chưa có một tác phẩm đạt gải báo chí quốc gia có nội dung tuyên truyền về tác hại của thuốc lá” – Thứ trưởng  Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

 Vì vậy, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã yêu cầu, trong thời gian tới,  lãnh đạo các cơ quan báo chí cần sớm tập trung dành các chuyên mục, thời lượng cho nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá; các phóng viên cần nắm vững các thông tin, kiến thúc về vấn đề này để từ đó có những  tác phẩm báo chí nhằm truyền thông sâu sắc hơn để thông điệp lan tỏa mạnh mẽ. Các cơ quan quản lý  về báo chí cần tổ chức các  giải báo chí viết về phòng, chống  tác hại của thuốc lá.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các diễn giả trình bày các nội dung: Các quy định  của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá;  Tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động; Thách thức với công tác  phòng, chống tác hại của thuốc lá và vai trò của báo chí…

Tin & ảnh: Nguyễn Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh truyền thông về tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO