Đẩy mạnh thông tin cơ sở trong tình hình mới

09/06/2017 00:00

(TN&MT) - Trong 2 ngày (8-9/6), tại tỉnh Lào Cai, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin cơ sở và chính sách pháp luật mới về kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh tới cán bộ, công nhân viên của Sở Thông tin Truyền thông, Phòng văn hóa, đài truyền thanh các huyện thị xã , thành phố của 28 tỉnh phía Bắc.

Quang cảnh của buổi tập huấn
Quang cảnh của buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, có trên 400 học viên đến từ 28 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Hà Tĩnh trở ra.

Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ, rất nhanh chóng của phương tiện thông tin đại chúng, Internet, mạng xã hội, mọi người dân có điều kiện được tiếp cận và hưởng thụ thông tin thông qua nhiều hình thức khác nhau. Có thể nói chúng ta đang sống trong một xã hội thông tin tác động nhiều chiều tới đời sống con người cả mặt tích cực và tiêu cực. Do đó chúng ta cần phải tiếp tục khẳng định và phát huy được vai trò và tác dụng của thông tin cơ sở. Khắc phục những khó khăn, hạn chế nâng cao chất lượng, đổi mới tổ chức trở thành kênh thông tin thiết yếu có lợi thế ở cơ sở, nhất là các khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn về kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Bộ TTTT phát biểu khai mạc và phổ biến nội dung trong buổi tập huấn
Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông  phát biểu khai mạc và phổ biến nội dung buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn một số chuyên đề: Phổ biến, quán triệt Chỉ thị 07-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đẩy mạnh thông tin cơ sở trong tình hình mới; Quyết định số 52/2016/QĐ–TTg ngày 6/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Ban hành quy chế hoạt động thông tin cơ sở; một số quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện, hướng dẫn cấp phép đối với thiết bị truyền thanh không dây; phương pháp phát hiện vấn đề và khai thác tài liệu; ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kết hợp kinh tế với quốc phòng an ninh; nội dung và kết quả thực hiện một số chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án về kết hợp kinh tế với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Trong quá trình tập huấn, các học viên tham gia thảo luận và được báo cáo viên giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thông tin cơ sở trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO