Đầu xuân lên Sa Pa săn mây luồn tuyệt đẹp

29/02/2016 00:00

(TN&MT) - Các nghệ sỹ nhiếp ảnh có tiếng ở Việt Nam lâu nay coi mây luồn là "đặc sản" của vùng núi Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vì chỉ có loại mây đặc biệt này mới tạo...

 

(TN&MT) - Mây luồn Sa Pa tuyệt đẹp làm mê mẩn không ít nghệ sỹ nhiếp ảnh chỉ xuất hiện duy nhất vào dịp đầu xuân hàng năm, do đó ăn Tết nguyên đán Bính Thân 2016 xong rất nhiều tay máy từ trong phía Nam ra và miền xuôi lên ăn chực nằm chờ để chụp ảnh mây bay như cảnh thần tiên trên phim ảnh.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh say sưa săn cảnh mây luồn Sa Pa
Nghệ sỹ nhiếp ảnh say sưa săn cảnh mây luồn Sa Pa

 

Phong cảnh nhà thờ đá cổ Sa Pa đẹp như tranh thủy mạc
Phong cảnh nhà thờ đá cổ Sa Pa đẹp như tranh thủy mạc

 

Các nghệ sỹ nhiếp ảnh có tiếng ở Việt Nam lâu nay coi mây luồn là “đặc sản” của vùng núi Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vì chỉ có loại mây đặc biệt này mới tạo nên những bức ảnh phong cảnh mây núi hữu tình của "Thành phố trong sương" đẹp như tranh thủy mạc.

 Ở vùng du lịch Sa Pa có 3 nơi chụp ảnh mây luồn đẹp nhất là trên sân Mây của khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng cao gần 2.000 mét so với mặt nước biển, rừng sa mộc thôn Hang Đá xã Hầu Thào và đỉnh đèo Ô Quý Hồ cao nhất Việt Nam (cao 2.090 mét) nằm giáp ranh giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra vùng cao Ý Tý của huyện Bát Xát cách thị trấn Sa Pa khoảng gần 100 km về phía tây bắc cũng là điểm chụp ảnh mây luồn tuyệt mỹ đang được nhiều tay máy tìm tới sáng tác mỗi khi tết đến, xuân mới về.

                                      Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu xuân lên Sa Pa săn mây luồn tuyệt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO