Đập Thuỷ điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt chỉ là tin đồn thổi

04/07/2013 00:00

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Sau khi có thông tin về việc đập chính Thuỷ điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt, lãnh đạo huyện đã bố trí lực lượng đi kiểm tra. Sau khi kiểm tra vào chiều 2/7 không phát hiện vết nứt trên thân đập. Chính vì vậy, huyện cũng khuyến cáo người dân không nên nghe tin đồn thất thiệt, dẫn đến hoang mang làm ảnh hưởng đến đời sông và sản xuất. 

 

Tại đập Thuỷ điện Sông Tranh 2 có một rãnh sâu chạy dài theo chiều ngang thân đập, mà một số người cho rằng đây là vết nứt. Song thực chất là mối nối giữa 2 khối bê tông với nhau, hoàn toàn không có vết nứt nào. Chiều cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My và Ban quản lý Thủy điện sông Tranh 2 đã cử Đoàn công tác tổ chức kiểm tra thân đập phía thượng lưu.  

 

Phía Đoàn công tác của huyện cho biết, theo nhận định ban đầu, không có vết nứt nào trên thân đập. Các rãnh nghi là vết nứt đó là dấu vết các đường khớp nối giữa 2 mí khuôn đúc các khối bê tông thân đập, là những dấu vết cũ đã có từ lâu. Các đường vết này theo cả phương ngang và phương thẳng đứng trên thân đập, nhiều vết nối liền nhau thành đường dài, bên trong không thấy có khe hở gây nguy hiểm cho công trình này.       

 

Nguyễn Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đập Thuỷ điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt chỉ là tin đồn thổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO