Đảo Phú Quốc chính thức thành đô thị loại II

17/11/2014 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức lễ công bố công nhận huyện đảo Phú Quốc là đô thị loại II.

   
(TN&MT) - UBND tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức lễ công bố Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 17-9-2014 của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đảo Phú Quốc là đô thị loại II.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc phải gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ chủ quyền quốc gia.
   
   
  Phó thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc tập trung làm tốt công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch, quản lý tốt các dự án đầu tư, tập trung đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển mới Phú Quốc.
   
  Được biết, Phú Quốc là huyện đảo tiền tiêu phía Tây - Nam của Tổ quốc, có diện tích 589km2 với 27 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc là đảo lớn nhất VNvới diện tích 567km2, dân số 108 ngàn người, đơn vị hành chính có 8 xã và 2 thị trấn.
  Phú Quốc được ví như một Việt Nam thu nhỏ với sự hội tụ đầy đủ các loại địa hình biển, sông, suối, núi, rừng nguyên sinh và những đặc sản nổi tiếng trong nước và thế giới như nước mắm, hồ tiêu, ngọc trai…
   
  Theo báo cáo của UBND huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay hòn đảo này đã đón trên 600.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê gần đây nhất, đảo Phú Quốc đã tiếp đón du khách quốc tế đến từ 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Nga và Singapore là 2 nước đã có đường bay thẳng tới Phú Quốc.
   
  Hiện tại, tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc đang tích cực triển khai song song cùng lúc 2 đề án thành lập thành phố biển Phú Quốc và thành lập đặc khu hành chính – kinh tế Phú Quốc.
   
Tin và ảnh: Giang Sơn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phú Quốc chính thức thành đô thị loại II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO