Đánh giá sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông, hồ

08/12/2017 00:00

(TN&MT) - Góp ý dự thảo Thông tư quy định đánh giá sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông, hồ; Bộ Xây dựng cho rằng, cần xem xét đến yếu tố thủy văn, địa hình sông và khả năng tự làm sạch của nguồn nước.

Văn bản số 2806/BXD-HTKT của Bộ Xây dựng góp ý dự thảo Thông tư quy định đánh giá sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông, hồ.

Theo đó, về căn cứ pháp lý, Bộ Xây dựng đề nghị bổ sung Nghị định số 201/2013/NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đề nghị sử dụng thuật ngữ “khả năng tiếp nhận nước thải của nguồn nước” trong tên gọi của Thông tư cho phù hợp với khoản 17 Điều 2 Luật Tài nguyên nước số 17/2012/QH13 ngày 21/6/2012.

Đặc biệt, lưu ý về việc tính toán sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông, hồ cần được xem xét đến yếu tố thủy văn, địa hình sông và khả năng tự làm sạch của nguồn nước.

Đồng thời, xem xét việc ứng dụng các Mô hình hóa trong việc tính toán, kiểm chứng khả năng tiếp nhận, cũng như mô phỏng tổng thể diễn biến ô nhiễm của các lưu vực sông.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông, hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO