Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa: 85 năm một chặng đường vẻ vang

29/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 29/07/2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/07/1930 – 29/07/2015). Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; toàn thể lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; đại diện lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động cùng đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa từ những ngày đầu tiên hợp nhất 3 Chi bộ Đảng đầu tiên (Hàm Hạ - Đông Sơn, Thiệu Hóa, Thọ Xuân) tại làng Yên Trường (xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân) để thành lập Đảng bộ Thanh Hóa vào ngày 29/07/2015. Sự ra đời và hoạt động của Đảng bộ Thanh Hóa là bước ngoặt trong đại trong phong trào cách mạng của tỉnh nhà. Kể từ đây, phong trào cách mạng trong tỉnh gắn liền với vai trò của Đảng bộ Thanh Hóa, với phòng trào cách mạng cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vừa mới được thành lập, Đảng bộ tỉnh đã phải đương đầu trước sự truy lùng, vây hãm và khủng bố gắt gao của mật thám và tay sai; Đảng bộ tỉnh đã nhiều lần bị chính quyền thực dân phong kiến tiến hành khủng bố trắng, hầu hết cán bộ, đảng viên và một bộ phận quần chúng cách mạng bị giặc bắt và tù đày. Song tinh thần của những chiến sỹ cộng sản trung kiên không chịu khuất phục, vẫn một lòng sắt son trung thành với Đảng.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh vừa anh dũng kháng chiến, vừa là hậu phương vững chắc cung cấp sức người, sức của cho cuộc kháng chiến, cùng với quân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bước sang cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa tiếp tục làm tròn trách nhiệm “hậu phương lớn” của mình, tiễn đưa hàng ngàn người con thân yêu lên đường vào Nam chiến đấu, sẵn sàng “chia lửa” với miền Nam ruột thịt… Những đóng góp và hy sinh đó đã góp phần cùng quân và dân cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà vào năm 1975.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ

Thời kỳ đổi mới, Đảng bộ Thanh Hóa đã triển khai, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, ban hành những cơ chế, chính sách phù hợp, khơi dậy được tiềm năng lao động sáng tạo trong nhân dân, đưa đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực.

85 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, được rèn luyện trong thực tiễn đấu tranh cách mạng, Đảng bộ tỉnh đã không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phát huy truyền thống vẻ vang 85 năm kể từ ngày thành lập, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Thanh Hóa đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, tạo động lực để xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen cho đại diện 45 tổ chức cơ sở Đảng và 40 đảng viên xuất sắc.

Anh Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa: 85 năm một chặng đường vẻ vang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO