Đan Phượng (Hà Nội): Cơ sở gây ô nhiễm môi trường gần nhà Trưởng phòng TN&MT

29/12/2014 00:00

(TN&MT) - Cách không xa cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường là nhà ông Nguyễn Đức Nam, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng.

(TN&MT) – Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của người dân tại thôn Cổ Ngõa Hạ, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội về cơ sở sản xuất Két bạc và Tủ sắt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do ông Nguyễn Văn Sơn làm chủ.
   
  Từ thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, đi về phía Tây khoảng 2km là sẽ tới thôn Cổ Ngõa Hạ, xã Phương Đình. Ngay từ đầu thôn, cơ sở sản xuất két bạc và tủ sắt đã chiếm dụng một khoảng diện tích khoảng 700m2. Người dân nơi đây cho biết, cơ sở này do ông Nguyễn Văn Sơn  là người cùng thôn xây dựng và đưa vào hoạt động vào năm 2010.
   
   
Xi măng, bột nở, hóa chất làm két bạc chảy thẳng xuống mương của người dân trong thôn
   
  Ông Nguyễn Văn Thiết, Trưởng thôn cho biết: Cơ sở sản xuất két bạc đã có từ rất lâu. Năm 2011, khi tôi lên làm trưởng thôn, do nhân dân có ý kiến nhiều quá nên ông Phạm Văn Hạnh là Phó Chủ tịch xã mời tôi sang để chứng kiến việc đình chỉ thi công công trình xây dựng và yêu cầu ông Sơn phải tháo dỡ, nhưng không biết thế nào lại không thực hiện và bây giờ được xây lấn ra to hơn trước.
   
  Về việc ô nhiễm môi trường, đã nhiều lần tôi thay mặt bà con kiến nghị lên xã để giải quyết dứt điểm nhưng không thấy có chuyển biến gì nhiều. Mùi sơn phun két bạc và tủ sắt nó khó chịu lắm, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người già, phụ nữ, trẻ em khắp thôn. Bột xi, bột nở, hóa chất của cơ sở này chảy thẳng ra rãnh rồi ra mương, sau đó chảy ra ngoài đồng ảnh hưởng tới năng suất hoa màu của bà con. – Ông Thiết nói thêm.
   
   
Con mương chứa chất thải của cơ sở gây ô nhiễm môi trường chạy thẳng ra cánh đồng
của người dân thôn Cổ Ngõa Hạ.
   
  Khi được hỏi về việc này, ông Nguyễn Văn Sơn, chủ cơ sở giãi bày: Tôi biết là cái mùi hóa chất để sản xuất ra két bạc và tủ sắt gây khó chịu cho mọi người nên tôi đã cho làm ống khói lên cao để cho mùi phát tán ra xa các hộ dân. Tất nhiên là cũng không tránh khỏi được những lúc gió thổi mùi của hóa chất bay vào trong thôn. Tôi đang xin đất ở nơi khác để di chuyển cơ sở này. Hiện tại, tôi rất mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của bà con.
   
  Tiếp chúng tôi tại trụ sở UBND xã Phương Đình, ông Phạm Văn Hạnh, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế cho biết: Năm 2013, UBND xã Phương Đình đã lập biên bản yêu cầu ông Sơn ngừng thi công xây dựng công  trình vi phạm trật tự xây dựng và Quyết định đình chỉ thi công công trình. Còn về việc ô nhiễm môi trường thì chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân và báo cáo lên huyện giải quyết theo đúng thẩm quyền.
   
  Được biết, cách không xa cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường của ông Nguyễn Văn Sơn là nhà ông Nguyễn Đức Nam, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng. Phóng viên đã cố gắng liên lạc với ông Nam bằng nhiều cách để có thêm những ý kiến nhằm làm sáng tỏ sự việc nhưng không được.
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
   
Mạnh Hưng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng (Hà Nội): Cơ sở gây ô nhiễm môi trường gần nhà Trưởng phòng TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO