Dân ở chung cư của HUD kêu khóc: Mới 1 năm đã nứt ngang dọc, thấm dột

24/11/2017 00:00

(TN&MT) - Nước bể phốt tràn ngập khắp nơi, vết nứt dọc ngang đã xuất hiện, ẩm mốc, còi báo cháy liên tục kêu rú...khiến cho cư dân tại khu chung cư Linh Đàm cảm...

(TN&MT) - Nước bể phốt tràn ngập khắp nơi, vết nứt dọc ngang đã xuất hiện, ẩm mốc, còi báo cháy liên tục kêu rú... khiến cho cư dân tại khu trung cư Linh Đàm cảm thấy rất bức xúc.
 
[video(56713)]
Mới đây Báo Tài Nguyên và Môi Trường nhân được phản ánh của người dân tại khu chung cư nhà ở xã hội CT1-A1&A2 khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm về việc chất lượng công trình ở đây đang xuống cấp nghiêm trọng mặc dù mới xây xong và họ chuyển vào được hơn 1 năm.
 
Dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm do Công ty cổ phần Phát triển nhà  xã hội - HUD.VN đầu tư xây dựng. Mặc dù dự án mới chỉ được bàn giao hơn một năm nhưng xuất hiện nhiều vét nứt ngang tường cũng như nước bể phốt bị ngập, tắc.
 
Tường nhà mới sơn đã bị ẩm thấp và bong tróc.
Tường nhà mới sơn đã bị ẩm thấp và bong tróc.
 
Cụm công trình nhà ở xã hội CT1-A1&A2 được xây dựng trên lô đất CT1 có diện tích hơn 4.000m2, tòa A1 cao 15 tầng và A2 cao 12 tầng. Tổng số có 217 căn hộ.
 
Theo phản ánh của cư dân, liên tục nhiều ngày qua nước bể phốt của tòa nhà tràn ngập khắp nơi, không được xử lý. Nước thải ùn khỏi nắp cống tràn ra khắp sân dưới sân nền quanh tòa nhà rất bẩn thỉu. Ai di chuyển qua khu vực này cũng phải cau mày, bịt mũi. Phản ánh với PV, cư dân ở đây cho biết do mùi hôi thối bốc lên từ đây nên cư dân không dám cho trẻ nhỏ xuống sân chơi chung, nhiều cháu bé sau khi chơi ở đây về cũng bị ốm.
 
Không những vậy tường nhà còn bị ngấm nước.
Không những vậy tường nhà còn bị ngấm nước.
Tiếp tục tìm hiểu về chất lượng công trình, PV ghi nhận được hàng loạt hạng mục đang có dấu hiệu xuống cấp. Nhiều điểm tường đã bị nứt dọc kéo dài thêm vào đó là những vết nứt ngang chằng chịt khiến cho mỗi lần có mưa là nước theo đó ngấm vào các căn hộ. Nước thấm đọng lại lâu ngày ở tường khiến cho rêu mốc khắp các căn hộ khiến cho người dân rất lo lắng nguy cơ dịch bệnh.
 
Một người dân còn cho biết, trần nhà họ bị ngấm nước từ nhà vệ sinh của tầng trên xuống tầng dưới khiến gia đình họ cực kỳ khó chịu.
 
chuông báo cháy thì hỏng chập chờn.
chuông báo cháy thì hỏng chập chờn.
 
Còi báo cháy và thang máy cũng làm cho cư dân ở đây bất an. Còi báo cháy liên tục kêu rú trong khi không có sự cố xảy ra.
 
Chia sẻ với PV, chị L.A (người dân tại khu chung cư) cho biết, nhiều khi nghe còi báo cháy, tôi vội bế con chạy nhưng xuống tới nơi thì không thấy gì cả. "Ở đây cũng từng có cháy nhưng không thấy còi báo đông". - Chị L.A nói.
 
Nước từ trong hố ga chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
Nước từ trong hố ga chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
 
Nhiều cư dân còn cho biết, thang máy chung cư CT1-A1&A2 bị kẹt phím số nhấn tầng, nên họ thường xuyên bị lên nhầm tầng. Muốn lên tâng 3 thì nhẩy lên tầng 7,8. Trong khoảng 6 tháng nay, các thang máy tại chung cư CT1-A1&A2 chưa được bão dưỡng, bảo trì. Hệ thống thang máy không hoạt động trơn tru mà người dân luôn cảm thấy hiện tượng rung, lắc.
 
Người dân nhiều lần phản ánh lên chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà nhưng từ đó đến nay không thấy giải quyết.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường đã liên hệ với Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị HUD nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời. Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường cũng từng phản ánh về việc khu biệt thự của HUD bỏ hoang tại Vân Canh (Hoài Đức - Hà Nôị). Sau nhiều lần liên hệ phỏng vấn, doanh nghiệp này vẫn im lặng.
 
Thái Ngọc - Hoàn Vương
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân ở chung cư của HUD kêu khóc: Mới 1 năm đã nứt ngang dọc, thấm dột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO