Dân kéo nhau lên xã phản đối công trình xử lý rác

03/10/2015 00:00

(TN&MT) - Cho rằng UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng công trình chứa và xử lý rác thải tại địa phương, hàng trăm hộ dân xã Thanh Sơn đã kéo nhau lên ủy ban nhân dân xã để phản đối. Nhiều người còn mang lương khô, nước uống ở luôn tại sân trụ sở.

Hàng trăm hộ dân đã kéo nhau lên UBND xã Thanh Sơn để phản đối.
Hàng trăm hộ dân đã kéo nhau lên UBND xã Thanh Sơn để phản đối.

Anh Tống Văn Đinh (39 tuổi, thôn Sơn Hạ, xã Thanh Sơn) cho biết: Nếu công trình được xây dựng ở địa điểm cánh đồng Rạc thì chỉ cách khu dân cư hơn 100 m, nhà gần nhất là 30 m. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt và gây ô nhiễm không khí cho toàn xã và các khu vực lân cận. Chúng tôi sẽ phản đối việc xây dựng dự án này đến cùng.

Cũng chung những bức xúc ấy, chị Nguyễn Thị Minh nói:. Khoảng nửa tháng nay có nhiều người lạ tới đây khảo sát, đo đạc. Thế nhưng chính quyền lại chưa khi nào thông náo cho người dân biết. Nếu xây dựng công trình chứa và xử lý rác thải xây dựng ở đây người dân chúng tôi sẽ sống như thế nào đây. Dù có phải bỏ công việc ở nhà, nhịn đói chúng tôi cũng sẽ kêu tới cùng, quyết không để mất đất canh tác được. Bao nhiêu đời nay chúng tôi vẫn trồng trọt lấy lương thực từ cánh đồng Rạc, giờ mà xây dựng công trình thì lấy gì mà sống.

Cánh đồng Rạc – nơi đang khảo sát để xây dựng dự án xử lý rác thải.
Cánh đồng Rạc – nơi đang khảo sát để xây dựng dự án xử lý rác thải.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Phạm Văn Nhiệm – Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và được biết: Việc huyện đề nghị xây dựng nhà máy chứa rác và xử lý rác đã được UBND tỉnh thống nhất. Về quan điểm chung, công trình này phục vụ cho việc giải quyết vấn đề môi trường trong tương lai khi phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và xây dựng đô thị Tĩnh Gia đạt loại 3. Việc có xây dựng công trình hay không còn phải chờ khảo sát xong. Hôm nay, đoàn công tác của UBND huyện đã xuống làm việc với lãnh đạo UBND xã Thanh Sơn để cùng tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về trình tự các bước trong quá trình triển khai dự án.

Cho tới 16 giờ chiều ngày 02/10 hàng trăm hộ dân vẫn vây kín ủy ban nhân dân xã Thanh Sơn. Họ tiếp tục mang lương thực, nước uống tới trụ sở quyết phản đối tới cùng.

                                                                                                                                       Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân kéo nhau lên xã phản đối công trình xử lý rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO