Dân chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza 'phẫn nộ' với chủ đầu tư

12/03/2017 00:00

(TN&MT) – Cư dân ở tòa chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza đã kéo ra căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư hoàn lại 20 tỷ đồng tiền phí bảo trì chung cư.

Theo ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường vào chiều qua 11/3, tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Khu đô thị mới Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội), rất đông người dân tập trung trước lối vào căng băng rôn “tố” chủ đầu tư .

Một người dân sống ở chung cư Hồ Gươm Plaza, anh Nguyễn Minh T. cho biết: “Chúng tôi đã quá nhiều lần nộp đơn phản ánh về những bất cập của chung cư khiến cho người dân chung cư không chịu nổi, nhưng người dân vẫn không nhận được câu trả lời chính thức từ chủ đầu tư”.

Cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza tố chủ đầu tư Công ty CP may Hồ Gươm ăn quỵt 14 tỷ đồng. Ảnh M. Đ
Chung cư Hồ Gươm Plaza do Công ty CP may Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Ảnh M. Đ

“Trong khi, tôi mua chung cư cao cấp giá cao vậy mà không khác gì thấp cấp cả”. Anh T. cho hay.

Cũng với nỗi bức xúc không kìm nén nổi, bà Lê Thị Hương cho biết: “Bắt đầu từ sáng hôm nay (11/3) và dự kiến kéo dài trong tuần sau cư dân ở chung cư này sẽ tiếp tục đứng để phản đối sai phạm của chủ đầu tư”.

“Mọi lần thì người dân đứng ở đây giơ băng rôn được 2 ngày phía quận Hà Đông xuống hứa sẽ giải quyết, nhưng không giải quyết việc gì cả”. Bà Hương nói.

Bà Hương cũng thất vọng: “Đơn thư đã gửi đi khắp nơi từ cấp phường đến cấp thành phố từ 3 năm nay, nhưng không hề có cơ quan nào vào cuộc để an dân, để người dân sinh sống ở chung cư Hồ Gươm Plaza này yêu ổn”.

Cụ thể, chủ đầu tư xây rất nhiều khiến bể phốt tràn, ngoài ra chiếm đoạt hơn 14 tỷ phí bảo trì. Hồ sơ chung cư chưa bàn giao cho người dân. Tầng hầm lại tăng phí gửi xe, người dân không đồng ý thì không cho gửi xe nữa…

Đại diện phía ban quản trị chung cư Hồ Gươm Plaza cho hay: “Bắt đầu từ khi nhận căn hộ, người dân ở đây đã bắt đầu kiến nghị với chủ đầu tư về một số vấn đề. Ban quản trị đã đề nghị chủ đầu tư xử lý nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng”.

Vị này cũng khẳng định: “Bà Ninh Thị Ty làm chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, tuy nhiên, những phản ánh của người dân, bà Ti không trực tiếp trao đổi với Ban quản trị hay cư dân mà cử người con là thành viên trong ban quản trị sang làm việc, không hề hợp tác làm việc với cư dân”.

Trả lời PV qua điện thoại, ông Phùng Chí Tâm – Chủ tịch phường Mỗ Lao, Hà Đông cho biết: “Cư dân bắt đầu đứng đó từ sáng, sau đó, tôi đã làm việc với ban quản trị, đại diện của cư dân và đã ra thống nhất tháo dỡ biển, băng rôn. Tuy nhiên, đến chiều lại tiếp tục …

“Tôi sẽ tiếp tục làm việc lại với ban quản trị. Còn về những nội dung về vụ việc xảy ra tại chung cư Hồ Gươm Plaza nằm trên địa bàn, tôi đã có văn bản báo cáo lên quận Hà Đông và TP Hà Nội. Bởi vì sự việc này không thuộc thẩm quyền giải quyết của phường”. Ông Tâm nói.

Có cả lực lượng trật tự đứng trước đoàn
Có cả lực lượng trật tự đứng trước đoàn "biểu tình". Ảnh M. Đ

Những sai phạm kéo dài

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là chủ đầu tư.

Cụ thể, người dân tố chủ đầu tư một số vấn đề như: Thay đổi thiết kế của tòa chung cư, chia nhỏ căn hộ với diện tích nhỏ hơn.

Việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 tại chung cư này không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng.

Ngoài ra, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC…

Mới đây, bể phốt bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối đã xảy ra tại tầng hầm gửi xe tại chung cư cao cấp này. Dù sự việc đã được xử lý nhưng mùi xú uế vẫn không hết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân.

Chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì cho BQT, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng. Hiện BQT đã được thành lập và ký kết với đơn vị quản lý tòa nhà độc lập.

Trả lời PV, ông Nguyễn Duy Ninh - Giám đốc dự án Hồ Gươm Plaza thuộc Công ty CP may Hồ Gươm cho biết đang không ở Hà Nội. Ông Ninh cho rằng vấn đề người dân phản ánh là không đúng. Nhưng ông này không đưa ra lời giải thích mà hẹn sẽ trả lời sau.

Một đại diện của Công ty CP may Hồ Gươm cũng xác nhận việc chủ đầu tư chưa hoàn phí bảo trì cho cư dân. Ông này cũng cho rằng có nhiều lý do. "Thông tin cụ thể, anh cứ làm việc với anh Ninh". - Vị này nói.

Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...

Ngọc Vân  - Thái Bảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza 'phẫn nộ' với chủ đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO