Dân chặn xe tải vì gây ô nhiễm môi trường

30/06/2015 00:00

(TN&MT) – Theo phản ánh của bà con sống ở thôn 9, xã Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa bức xúc về tình trạng xe tải chở đất vào nhà máy gạch Thiệu Giao, thuộc xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa, làm đất rơi vương vãi khắp đường, bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ông Nguyễn Bá Sơn, Trưởng Công an xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Vì quá bức xúc trước tình trạng các xe tải gây ô nhiễm môi trường. Sáng ngày 29/6, hàng trăm người dân ngụ ở thôn 9, xã Đông Lĩnh đã kéo ra đường chặn xe tải chở đất đá chạy qua địa bàn đến nhà máy gạch Thiệu Giao. Đến khi lực lượng chức năng và cơ quan công an tới xử lý, giải quyết, thì đầu giờ chiều nhân dân mới giải tán ra về”.

Người dân dùng cầu thang sắt và xe đạp để chặn xe tải gây ô nhiễm môi trường
Người dân dùng cầu thang sắt và xe đạp để chặn xe tải gây ô nhiễm môi trường

Nhiều hộ dân sống ở thôn 9, xã Đông Lĩnh cho biết: “Người dân chúng tôi ở đây khổ lắm luôn phải sống trong ô nhiễm môi trường từ bụi đất lẫn tiếng ồn. Tuyến đường liên xã Đông Lĩnh đến xã Thiệu Giao. Hàng ngày có đến hàng trăm chiếc xe chở đất, không được che chắn bạt, bóp còi kêu inh ỏi. Trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì con đường lầy lội. Tuyến đường mới được xây dựng nhưng đã bị xuống cấp nặng nề. Việc đi lại kinh doanh của bà con gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn thư kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết. Vì quá bức xúc nên sáng ngày 29/6 bà con chúng tôi mới kéo nhau ra đường chặn xe tải, chỉ mong các cơ quan chức năng đến giải quyết để người dân chúng tôi ổn định cuộc sống”.

Chính quyền địa phương và lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã phải vào cuộc để giải quyết vụ việc
Chính quyền địa phương và lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã phải vào cuộc để giải quyết vụ việc

Tại hiện trường, có hàng chục chiếc xe chở đất đến nhà máy gạch xã Thiệu Giao bị người dân dùng cầu thang sắt và xe đạp để chặn xe tải lại không cho lưu thông. Chính quyền địa phương và lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã phải vào cuộc để giải quyết vụ việc.

                                                                                                                        Tin & ảnh:Thu Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chặn xe tải vì gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO