Đạm Cà Mau – 8 năm  hành trình vun đắp mầm xanh

PV| 07/09/2020 10:31

(TN&MT) - Năm học này, Đạm Cà Mau dành kinh phí 2 tỷ đồng dành cho phần lớn cho các trường Đại học và sinh viên theo đuổi ngành nông nghiệp. Học bổng năm nay phân bổ nhiều vào đại học Cần Thơ, đại học Nông Lâm với hơn 150 suất, trị giá mỗi suất là 7 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) thông báo khởi động Chương trình học bổng cho học sinh sinh viên ngành nông nghiệp năm học mới. Đây là năm thứ tám Đạm Cà Mau mang chương trình học bổng này đến với học sinh, sinh viên. Chương trình năm nay đặc biệt hướng đến khu vực ĐBSCL – vùng đất mà giáo dục còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cũng như chịu ảnh hưởng nặng nề của nạn hạn hán xâm nhập mặn năm qua.

PVCFC triển khai 120 suất học bổng hiếu học cho học sinh cấp 3 với tổng trị giá 240.000.000 đồng

8 năm không quá dài trên hành trình thiện nguyện nhưng đã kịp thời đồng hành dưỡng nuôi, vun đắp cho nhiều ước mơ con chữ bay cao vươn đến tương lai. PVCFC lên tuổi 9 cũng là chừng ấy thời gian Quỹ học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” lớn lên, để thực thi sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng. Một năm học nữa lại sắp bắt đầu với bao lo toan. Khi mà cuộc sống ngày càng đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách mới về thiên tai, dịch bệnh, sản xuất khó khăn…, đời sống nhà nông càng khốn khó thì giấc mơ con chữ có thể gãy gánh bất cứ lúc nào.

Học bổng Đạm Cà Mau tiếp sức học sinh nghèo vượt khó

Ước mơ sẽ dừng lại khi không nỗ lực. Đó là thông điệp mà Học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” muốn gửi gắm đến các em. Tròn 8 năm và sau này nữa là sự tiếp sức, lời nhắc nhớ cổ vũ tích cực để các em sinh viên, học sinh vững tin vào cuộc sống, nỗ lực học hành vì tương lai, giúp ích cho gia đình, xã hội.Riêng tại tỉnh Cà Mau, như thông lệ PVCFC triển khai 120 suất học bổng hiếu học cho học sinh cấp 3 với tổng trị giá 240.000.000 đồng cùng hàng trăm triệu đồng nữa cho các hoàn cảnh biết vượt khó đến trường tại nhiều huyện, xã của Tỉnh. Cũng trong đợt khai giảng này, 30.000 quyển vở sẽ đến tay học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa khắp các tỉnh thành, thêm niềm vui động viên các em phấn đấu trong năm học mới.Năm học này, Đạm Cà Mau dành kinh phí 2 tỷ đồng dành cho phần lớn cho các trường Đại học và sinh viên theo đuổi ngành nông nghiệp. Học bổng năm nay phân bổ nhiều vào đại học Cần Thơ, đại học Nông Lâm với hơn 150 suất, trị giá mỗi suất là 7 triệu đồng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Cà Mau – 8 năm  hành trình vun đắp mầm xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO