Đảm bảo cơ hội học tập và bình đẳng cho mọi trẻ em

09/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/10, Bộ LĐTB&XH và Bộ GD&ĐTđã ký kết Kế hoạch liên ngành thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và quyền trẻ em giai đoạn 2013 –...

   
(TN&MT) - Ngày 9/10, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ ký kết Kế hoạch liên ngành thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và quyền trẻ em giai đoạn 2013 – 2020.
   
  Kế hoạch ký kết nhằm tăng cường phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện quyền trẻ em hướng tới xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, đảm bảo cơ hội học tập và phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em.
   
   
  Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Trong nhiều năm qua công tác phối hợp giữa các bộ ngành đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng, cụ thể đã hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh nâng cao nhận thức của các cấp về công tác chăm sóc và bảo vệ, học tập của trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước. Vì vậy tỉ lệ học sinh, trẻ em đến trường, lớp tăng nhanh sau các năm.
   
  Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được; công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Một số địa phương, đặc biệt là các trường, điểm trường tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn chưa được quan tâm đúng mức từ chính quyền địa phương như kinh phí mua sắm cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng học tập, đồ chơi còn hạn hẹp; chất lượng giáo dục nhìn chung đang còn thấp, chưa đồng đều theo các vùng miền, vẫn còn nhiều trẻ em bị kỳ thị, bị bạo hành và phân biệt đối xử.
   
  Kế hoạch phối hợp liên ngành thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và quyền trẻ em giai đoạn 2013 – 2020 sẽ tăng cường phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và thực hiện quyền trẻ em của 2 ngành nhằm xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, đảm bảo cơ hội học tập và phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em. Trên cơ sở kế hoạch liên ngành được ký kết, 2 bên sẽ lên phương án triển khai cụ thể và thường xuyên có những đánh giá định kỳ hoạt động để công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đạt được nhiều kết quả tích cực nhất.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo cơ hội học tập và bình đẳng cho mọi trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO