Đắk Nông: Tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ để mất rừng thông

26/12/2014 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa kỷ luật đối với các cán bộ của tỉnh vì những sai phạm trong để mất rừng thông dọc Tỉnh lộ 4, thuộc địa bàn xã Quảng Sơn, huyện...

   
(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định kỷ luật đối với các cán bộ của tỉnh vì những sai phạm trong để mất rừng thông dọc Tỉnh lộ 4, thuộc địa bàn xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông).
   
   
  Với mục đích triệt hạ rừng thông để chiếm đất canh tác, người dân đã triệt hạ hàng trăm cây thông 30 năm tuổi dọc theo Tỉnh lộ 4, đoạn đi qua xã Quảng Sơn và thuộc các Tiểu khu 1659, 1669, 1646, 1647, 1675.
   
  Mới đây, qua kiểm tra thực tế, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm đối với Chủ tịch, kiểm lâm địa bàn và cán bộ địa chính xã Quảng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn, Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’long trong việc để mất rừng.
   
  Ngày 22/12, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định số 182 và 183/QĐ-KL nhằm kiểm điểm và tạm đình chỉ công tác 1 tuần (từ ngày 22 - 27/12) đối với ông Đỗ Ngọc Trai (Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk G’long) và ông Tôn Thất Hoàng (Trạm trưởng Trạm kiểm lâm địa bàn xã Đắk R’măng, huyện Đắk G’long).
   
   
  Ngày 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký Quyết định số 1955/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Đặng Văn Dư (Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn) vì những sai phạm trong việc để rừng thông bị tàn phá.
   
  Được biết, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long cũng mới ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn và cán bộ địa chính xã để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cán bộ này trong việc để mất rừng.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ để mất rừng thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO