Đắk Nông: Lâm tặc tấn công, 4 người bị thương nặng

30/01/2015 00:00

(TN&MT) - Có 2 cán bộ kiểm lâm của Hạt Kiểm lâm Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) và 2 nhân viên của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (ở xã Đắk Hòa) vừa bị lâm tặc...

   
(TN&MT) - Chiều 30/1, ông Nguyễn Văn Thịnh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) xác nhận có 2 cán bộ kiểm lâm của đơn vị và 2 nhân viên của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (ở xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song) vừa bị lâm tặc tấn công.
   
  Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 29/1, các cán bộ kiểm lâm của Trạm Kiểm lâm Đức Hòa (huyện Đắk Song) phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (gọi tắt là Công ty Đức Hòa) tiến hành tuần tra tại khu rừng ở xã Đức Hòa (thuộc lâm của Công ty Đức Hòa quản lý, bảo vệ). Khi phát hiện một nhóm lâm tặc (khoảng trên 10 người) đang dùng xe máy cày độ chế chở gỗ ra khỏi rừng, kiểm lâm đã ra lệnh cho các đối tượng trên dừng lại kiểm tra.
   
  Bất ngờ, nhóm lâm tặc này đã dùng dao, rựa, gậy gộc… tấn công lực lượng kiểm lâm và các cán bộ của công ty. Hậu quả, 2 cán bộ kiểm lâm là ông Biện Văn Quế, Thái Doãn Tiến và 2 nhân viên của Công ty Đức Hòa bị thương nặng ở phần đầu, mặt, tay, chân…
   
  Ông Nguyễn Văn Thịnh cho biết: “Do nhóm lâm tặc quá hung hăng và manh động nên chỉ đến khi công an địa phương và lực lượng kiểm lâm tăng cường xuống hiện trường thì những người bị thương mới được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Bước đầu, công an đã xác định được nhóm lâm tặc trên ở bon Si Ri (xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) và Hạt hiện đang giữ tang vật gồm 1 chiếc xe cày độ chế và 2m3 lóng gỗ hộp”.
   
  Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Đắk Song tiến hành điều tra, làm rõ.
   
Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Lâm tặc tấn công, 4 người bị thương nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO