Đắk Nông: Kỷ luật cắt hết các chức vụ trong Đảng đối với nguyên Bí thư huyện ủy Tuy Đức

11/07/2018 19:34

(TN&MT) - Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức, bổ nhiệm con gái, em trai ruột chưa đủ điều kiện và chiếm dụng đất rừng trái phép.

TUY1
Nhiều diện tích rừng trên địa bàn huyện Tuy Đức bị tàn phá

Với nhưng sai phạm như trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2008 - 2013, 2013 - 2015, 2015 - 2020 đối với ông Trần Đình Mạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Trước đó, ông Mạnh là Bí thư Huyện ủy Tuy Đức, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, với trách nhiệm là Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (2008 - 2015), ông Trần Đình Mạnh thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và để nhiều cán bộ cấp phó, cấp dưới của mình vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai. Cụ thể, để cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ để vợ mình nhận chuyển nhượng từ người khác và được cấp 4 "sổ đỏ" (diện tích 15,7ha) từ diện tích đất mà gia đình ông Mạnh thuê của Nhà nước.

Theo đó, Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cho rằng, hành vi của ông Trần Đình Mạnh là thiếu gương mẫu, có biểu hiện vun vén cho gia đình trong việc bổ nhiệm con và em ruột khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.

Ngoài ra, ông Trần Đình Mạnh còn bị kết luận là có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong việc cho chủ trương, quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn đi ngang qua đất chỉ có 03 hộ dân canh tác, trong đó có đất gia đình ông Mạnh.

Cùng bị kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2005 - 2010, 2010 - 2015 đối với ông Phạm Đặng Quang, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk G’Long do để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất rừng, quản lý bảo vệ rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Kỷ luật cắt hết các chức vụ trong Đảng đối với nguyên Bí thư huyện ủy Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO