Đắk Nông: Khởi tố 2 đối tượng phá rừng

29/01/2015 00:00

(TN&MT) - Kết quả giám định, tổng thiệt hại về gỗ và môi trường do 2 đối tượng trên gây ra là gần 45 triệu đồng.

   
(TN&MT) - Ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phương Văn Thời (SN 1965), đồng thời khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khởi nơi cư trú đối với Điểu Hóa (cùng xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) về tội hủy hoại rừng và mua bán trái phép đất rừng.
   
Đối tượng Phương Văn Thời tại Cơ quan CSĐT
   
  Trước đó, vào ngày 2/10/2014, Phương Văn Thời đã mua khoảng 1ha đất rẫy nhưng còn nhiều cây rừng tại Tiểu khu 1455, ở xã Quảng Trực (do Trung đoàn 726 quản lý bảo vệ) của Điểu Hóa với giá 45 triệu đồng. Tiếp đó, Thời còn thuê Điểu Hóa đốn hạ đám rẫy khoảng 1ha đất đang còn nhiều cây rừng kề rẫy của mình để mở rộng diện tích.
   
  Sau khi phá xong, Thời đã tìm người để bán toàn bộ 2ha trên. Ngày 26/12/2014, trong lúc Thời đang làm thủ tục bán đất cho 1 người dân ở huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) thì bị Công an huyện Tuy Đức phát hiện, bắt giữ.
   
Hiện trường vụ hủy hoại rừng
    
   
  Tại cơ quan điều tra, Thời và Điểu Hóa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua kết quả giám định, tổng thiệt hại về gỗ và môi trường do 2 đối tượng trên gây ra là gần 45 triệu đồng. Vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
   
 
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố 2 đối tượng phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO