Đắk Nông: Hơn 20 hecta rừng bị tàn phá vào dịp giáp Tết Mậu Tuất

14/02/2018 20:55

(TN&MT) - Theo thông tin từ một cán bộ xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, trên địa bàn xã vừa phát hiện một vụ phá rừng tự nhiên với quy mô hơn 20hecta. Được biết,...

 

(TN&MT) - Theo thông tin từ một cán bộ xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, trên địa bàn xã vừa phát hiện một vụ phá rừng tự nhiên với quy mô hơn 20hecta. Được biết, diện tích rừng bị phá thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn(huyện Đắk G’Long).
 

DSC 4016
Cây rừng bị chặt hạ rồi đốt

Qua tìm hiểu, diện tích rừng bị tàn phá nằm tại khoảnh 3, tiểu khu 1680 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (Đắk Glong). Ghi nhận tại hiện trường có rất nhiều cây gỗ đủ các kích cỡ bị cưa hạ nằm ngổn ngang, thậm chí có nhiều cây bị đốt cháy, kế bên đó là nhiều gốc cây to đã bị cưa hạ từ trước, có nhiều thân cây bị cắt thành nhiều khúc. Cũng tại khu vực này, có nhiều diện tích đất đã được cày xới rất gòn gàng.
 

DSC 4026
Các lán trại nằm sát với hiện trường vụ phá rừng


Tại khoảnh 3, còn có hai cánh rừng khác rộng trên 10ha cũng có rất nhiều cây gỗ lớn như dầu gió, bằng lăng… bị đốn hạ không thương tiếc. Qua quan sát của PV, đa phần những cây này vẫn còn chảy mủ, lá mới héo. Tại hiện trường, còn xuất hiện nhiều lán trại được dựng lên khả năng để phục vụ việc sinh hoạt ăn, ngủ cho những người trực tiếp tham gia phá rừng. Ngoài ra, nằm gần đó còn có một vườn ươm cây giống chưa biết mục đích cụ thể để làm gì?.
 

DSC 4030
Nhiều diện tích sau khi phá đã được cày xới ngăn nắp

Theo nhận định của một số cán bộ ngành lâm nghiệp công tác lâu năm, “để phá rừng tự nhiên với diện tích lớn như vậy phải nhiều người tham gia và thời gian kéo dài hàng tháng trời với các phương tiện cưa cắt, hỗ trợ mới làm được”. Tuy nhiên, hiện trường vụ phá rừng nằm cách trung tâm xã Quảng Sơn (Đắk Glong) chưa đầy 20km. Tại đây, Công ty đã đặt một Trạm Quản lý bảo vệ rừng, gồm có 6 nhân viên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ rừng…

Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Hơn 20 hecta rừng bị tàn phá vào dịp giáp Tết Mậu Tuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO