Đắk Nông: Bắt chủ tịch UBND xã vì để mất rừng

11/12/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông xác nhận đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Quốc Thụy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND...

 

(TN&MT) - Ngày 11/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông xác nhận đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Quốc Thụy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, huyện Đắk Song(Đắk Nông)  và Ông Nguyễn Quốc Tuấn (chủ một doanh nghiệp, trú xã Trường Xuân, huyện Đắk Song) vì tội hủy hoại rừng trái phép.

Cuối tháng 8/2016, ông Tuấn được UBND huyện Đắk Song giao 27,4 ha đất, trong đó đất có rừng là 18,51 ha, còn lại là đất không có rừng để quản lý, bảo vệ. Đến ngày 11/11/2016, ông Tuấn làm báo cáo, kèm bản kê lâm sản gửi UBND huyện Đắk Song, Hạt kiểm lâm huyện và UBND xã Trường Xuân xin khai thác, tận dụng, tận thu gỗ thông, trồng trong rừng sản xuất tại một số lô, khoảnh thuộc tiểu khu 1683. 

Thời điểm này, Ông Phạm Quốc Thụy với vai trò là Chủ tịch UBND xã Trường Xuân đã ký xác nhận các thủ tục trên cho ông Tuấn. Sau khi được ông Thụy xác nhận, ông Tuấn đã thuê người cưa cắt các cây thông và dọn dẹp thân cành tại tiểu khu 1683. Tổng diện tích rừng thông bị cắt hạ gần 2ha, hàng trăm cây bị đốn hạ với tổng khối lượng gần 38m3. Số cây thông bị đốn hạ được trồng hàng chục năm, trong đó cây có đường kính nhỏ nhất trên 10cm, cây đường kính lớn nhất hơn 50cm.

Toàn bộ số gỗ thông đã bị ông Tuấn đem bán, hoặc đốt bỏ. Diện tích rừng thông bị chặt hạ sau đó được ông Tuấn trồng cây bời lời.Sự việc được UBND xã Trường Xuân phát hiện, tiến hành lập biên bản và chuyển cho cơ quan chức năng của huyện Đắk Song điều tra, xử lý.

Trước đó, vào đầu năm 2017, khoảng 2 ha rừng tự nhiên thuộc địa phận xã Trường Xuân bị tàn phá, hủy hoại. Cơ quan chức năng xác định ông Phạm Quốc Thụy có sai sót trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ diện tích rừng nêu trên. Đến tháng 11/2017, ông Thụy đã bị Huyện ủy Đắk Song ra quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Tin & ảnh: Phạm Hoài

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Bắt chủ tịch UBND xã vì để mất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO