Đắk Nông: 14 năm tù cho 3 công an xã đánh chết người

03/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/12, tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án 3 công an xã Đạo Nghĩa (huyện Đắk...

   
(TN&MT) - Ngày 3/12, tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án 3 công an xã Đạo Nghĩa (huyện Đắk R’lấp) đánh chết người.
   
   
  Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 13/2/2014, ông Nguyễn Tấn Du  (SN 1979, ở thôn Quảng Lộc, xã Đạo Nghĩa) phát hiện ông Huỳnh Nghĩa (SN 1975, ở thôn Quảng An, xã Đạo Nghĩa) đang hái trộm tiêu trong vườn nhà mình nên báo cho công an xã.
   
   Nhận được tin báo, ông Trần Văn Công - Trưởng Công an xã Đạo Nghĩa (SN 1976, ở xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp) đã cử cán bộ xuống mời 2 người đến làm việc. Trong quá trình làm việc, gia đình anh Du báo bị hái trộm khoảng 3-4 bao tiêu (tương đương 100kg) nhưng ông Nghĩa chỉ thừa nhận hái khoảng 6-7 kg tiêu thì bị phát hiện. Vì vậy, khi lấy lời khai, ông Trần Văn Công cùng 2 công an viên là Lê Văn Tâm (SN 1967) và Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1986, cùng ở thôn Quảng Đạt, xã Đạo Nghĩa) đã tát nhiều cái vào mặt và dùng gậy cao su đánh nhiều cái vào người ông Nghĩa.
   
  Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, công an xã cho ông Nghĩa về nhà hẹn hôm sau làm việc tiếp. Sau khi về đến nhà, ông Nghĩa có biểu hiện đi đứng không vững, kêu mệt mỏi và đến sáng ngày hôm sau thì tử vong. Cơ quan có chức năng đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nghĩa là do đa chấn thương, suy hô hấp, suy tuần hoàn...
   
  Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hành vi và một số tình tiết trong vụ án, HĐXX đã tuyên án Trần Văn Công 5 năm tù giam, Lê Văn Tâm và Nguyễn Hữu Tuyến mỗi bị cáo 4 năm 6 tháng tù giam; phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 134 triệu đồng và cấp dưỡng ½ tháng lương cơ bản cho các con của nạn nhân đến khi trưởng thành.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: 14 năm tù cho 3 công an xã đánh chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO