Đắk Lắk: Thượng tá Công an chiếm đoạt tiền tỷ đã bị bắt

18/02/2017 00:00

(TN&MT)- Chiều ngày 17/2, thượng tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bắt giữ được bị can Y Tuyến Ksơr (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Bị người dân tố cáo chiếm đoạt tiền tỷ, Thượng tá Công an Y Tuyến Ksơr -  (Phó phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội PC64, công tỉnh Đắk Lắk). 

Người tố cáo là ông Trần Hồng Lĩnh ở tổ liên gia 11, phường Yên Thế, thành phố Pliêku, tỉnh Gia Lai về việc  Thượng tá Công an ông Y Tuyến Ksơr đã nhận số tiền 3.160.000.000đồng với lời hứa xin cho 10 người vào học Trường trung cấp Cảnh sát giao thông – Bộ Công an đóng tại tỉnh Quảng Nam. Thế nhưng, vị thượng tá này đã không thực hiện được và cũng không trả lại tiền.

Công văn trả lời ông Trần Hồng Lĩnh xác nhận việc Y Tuyến Ksơr chiếm đoạt tiền tỷ là đúng sự thật.
Công văn trả lời ông Trần Hồng Lĩnh xác nhận việc Y Tuyến Ksơr chiếm đoạt tiền tỷ là đúng sự thật.

Qua điều tra xác minh, công an tỉnh Đắk Lắk xác định sự việc là đúng sự thật. Giám đốc Công anh tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm làm rõ những sai phạm của Y Tuyến Ksơr và xử lý kỷ luật theo quy định của Bộ Công an. Đồng thời chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó đầu năm 2016, ông Y Tuyến Ksơr còn bị nhiều người dân khác tố nhận tiền để chạy cho con em họ vào học các trường thuộc ngành công an. Số tiền Y Tuyến nhận hàng trăm triệu đồng/trường hợp, với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. 

Giấy biên nhận tiền do Y Tuyến Ksơr ghi đầy đủ chức vụ để tạo sự tin tưởng.
Giấy biên nhận tiền do Y Tuyến Ksơr ghi đầy đủ chức vụ để tạo sự tin tưởng.

Thủ đoạn của Y Tuyến là viết giấy giao nhận tiền, ghi đích danh, tên tuổi, chức vụ, nơi công tác để tạo sự tin tưởng. Tại nhiều lần giao dịch, Y Tuyến nhận tiền, viết giấy biên nhận ngay tại nơi làm việc. Sau khi nhận tiền của nhiều người, Y Tuyến không "lo" được việc, cắt đứt liên lạc và không hoàn trả lại tiền.

Thấy sự việc đã bị lộ và không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, Y Tuyến Ksơr đã cáo ốm, làm đơn xin nghỉ phép đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an tại TP.HCM. Tại đây, Y Tuyến Ksơr đã bỏ trốn sống ẩn dật tại thành phố Đà Nẵng.

Bị can Y Tuyến đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thượng tá Công an chiếm đoạt tiền tỷ đã bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO