Đắk Lắk thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến một cửa điện tử liên thông

21/10/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Lắk triển khai hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp 1 của điện tử liên thông trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3 và 4. Một cửa điện tử nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Dịch vụ hành chính công điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2017. Công dân, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần truy cập trên không gian mạng Internet tại địa chỉ motcua.daklak.gov.vn để tìm hiểu, đăng ký các dịch vụ hành chính công trực tuyến. Các cơ quan hành chính nhà nước cung cấp thông tin về các dịch vụ hành chính công, công khai kết quả giải quyết các thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp thông qua mạng Internet, qua tin nhắn điện thoại…

Tỉnh Đắk Lắk đồng tâm thực hiện có hiệu quả dịch vụ hành chính công trực tuyến cửa điện tử liên thông
Tỉnh Đắk Lắk đồng tâm thực hiện có hiệu quả dịch vụ hành chính công trực tuyến cửa điện tử liên thông

Theo kết quả chung của Bộ, các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố; Đắk Lắk đứng thứ 23/63 tỉnh thành phố trong cả nước về phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính công.

Hệ thống hệ dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp 1 của điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk được triển khai đến 100% các cơ quan, đơn vị. Có hơn 1.540 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường được cập nhật trên hệ thống.

Tại lễ khai trương dịch vụ hành chính công điện tử, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc việc công bố bộ thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết qua hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk.

Đồng thời, đăng tải đầy đủ, kịp thời văn bản xin lỗi về việc thực hiện chậm các thủ tục hành chính theo giấy hẹn lên hệ thống kịp thời, công khai nhằm tạo được sự hài lòng của người dân. Đây cũng là phương pháp thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Đình Thắng

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến một cửa điện tử liên thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO