Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

06/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/10, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH). Bệnh nhân là bé trai tên N.K.V. (SN2014, ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, vào ngày 27/9, cháu V. xuất hiện các triệu chứng ho, khò khè. Mặc dù người nhà đã mua thuốc về điều trị nhưng sức khỏe của cháu không có tiến triển.

Các bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk
Các bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Ngày 29/9, thấy cháu V. sốt cao và liên tục nôn ói, người nhà đã đưa cháu đến Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Tại đây, bé V được các bác sĩ chẩn đoán SXH nặng ngày thứ 3 có sốc, viêm phổi nặng và được truyền dịch, truyền máu, kháng sinh, thở máy cùng thuốc hỗ trợ khác.

Đến chiều 30/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn và chẩn đoán cháu V. bị SXH nặng ngày thứ 4, cháu bị tổn thương đa cơ quan có sốc lần 2, viêm phổi nặng. Sau đó, cháu V. được chuyển lên tuyến trên nhưng đã tử vong trên đường đi do bệnh quá nặng.

Ngay sau khi cháu V. tử vong, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Bệnh viện đa khoa tỉnh chuyển đến. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SXH; kết quả điều tra véc tơ truyền bệnh SXH tại khu vực nhà bệnh nhân ghi nhận có sự xuất hiện của muỗi Ae.Aegypti - trung gian truyền bệnh SXH.

Từ đầu mùa mưa năm 2016 tới nay, dịch SXH trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến phức tạp. Đến ngày 5/10, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 10.200 trường hợp mắc SXH, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO