Đắk Lắk: Tạm giữ số lượng lớn phân bón đã hết hạn sử dụng 2 năm

12/07/2017 00:00

(TN&MT) - Đội quản lý thị trường số 1, Chi Cục quản lý thị trường thuộc Sở Công thương Đắk Lắk vừa phát hiện tại kho phân bón của hộ ông Trần Văn Thiện (ngụ TP...

 

(TN&MT) - Đội quản lý thị trường số 1, Chi Cục quản lý thị trường thuộc Sở Công thương Đắk Lắk vừa phát hiện tại kho phân bón của hộ ông Trần Văn Thiện (ngụ TP Buôn Ma Thuột) chứa hơn 100 tấn phân bón do Nhà máy phân bón Thiên Nông sản xuất đã hết hạn sử dụng hơn 2 năm.

Chiều 11/7, Đội quản lý thị trường số 1 cho biết: Đơn vị vẫn đang kiểm kê số lượng phân bốn hết hạn sử dụng vừa thu giữ tại kho hàng của hộ ông Trần Văn Thiện với số lượng 2.000 bao tương đương 100 tấn phân NPK có công thức 8-2-8 + TE được sản xuất tại Nhà máy phân bón Thiên Nông (TP. HCM) đã hết hạn sử dụng hơn 2 năm.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ số phân bón nói trên và thực hiện các thủ tục để xử lý đối vưới chủ cơ sở về hành vi kinh doanh phân bốn hết hạn sử dụng và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, nạn kinh doanh phân bón kém chất lượng, hàng nhái, hàng hết hạn sử dụng đã và đang gây thiệt hại đáng kể cho nông dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung khi mua sản phẩm này về bón cho cây trồng nhưng không mang lại hiệu quả. Vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế trước mắt cho nông dân khi đã bỏ số tiền không nhỏ để mua phân mà còn ảnh hưởng đến năng suất cây trồng cả về niên vụ hiện tại mà những niên vụ tiếp theo khi cây trồng không đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng trái và phát triển, nhất là đối với cây cà phê, hồ tiên, điều và nhiều loại cây trồng khác./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tạm giữ số lượng lớn phân bón đã hết hạn sử dụng 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO