Đắk Lắk: Phát hiện hơn 600 trường hợp sốt xuất huyết

29/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 29/9, ông Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã ghi nhận được 610 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết...

 

(TN&MT) - Ngày 29/9, ông Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã ghi nhận được 610 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các địa phương có số người mắc bệnh sốt xuất huyết cao là: TP. Buôn Ma Thuột (231 trường hợp), huyện Cư M’gar (204 trường hợp), huyện Krông Ana (37 trường hợp), thị xã Buôn Hồ (32 trường hợp). So với cùng kỳ năm ngoái, số ca sốt xuất huyết đã tăng hơn 50%.

Theo ông Phạm Văn Lào, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã phát hiện 31 ổ dịch sốt xuất huyết, tập trung chủ yếu tại thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar và huyện Krông Ana. Để ngăn chặn và dập dịch, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống sốt xuất huyết của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa các địa phương phối hợp với các trạm y tế xã, phường tăng cường thực hiện các biện pháp như: phun thuốc diệt muỗi, tổ chức tẩm màn cho nhân dân… Các địa phương trọng điểm có ổ dịch thành lập các tổ xung kích phòng, chống sốt xuất huyết và phối hợp với cán bộ xã, y tế thôn, buôn đến từng nhà dân xử lý môi trường, diệt bọ gậy, lăng quăng. Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức theo dõi và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân bị sốt xuất huyết.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện hơn 600 trường hợp sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO