Đắk Lắk: Phát hiện chú heo con có hình dạng voi

24/09/2014 00:00

(TN&MT) - Khi đang đỡ đẻ cho heo mẹ, chị Hoàng Thanh Xuân (SN 1957, ở buôn B, xã Ea Yong, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) phát hiện có 1 chú heo con có hình dạng y...

   
(TN&MT) - Khi đang đỡ đẻ cho heo mẹ, chị Hoàng Thanh Xuân (SN 1957, ở buôn B, xã Ea Yong, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) phát hiện có 1 chú heo con có hình dạng y chang voi.
   
   
  Theo chị Xuân, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 24/9, con heo nái nhà chị trở dạ và bắt đầu đẻ. “Đến con thứ 6 thì nó đẻ ra 1 cái bọc nên tôi đành xẻ bỏ tầm màng ra và phát hiện chú heo con này có hình dạng như một con voi mới sinh. Sau đó, lợn nái tiếp tục đẻ thêm 4 con nữa, tổng là nó đẻ được 10 con” – chị Xuân cho hay.
   
  Theo quan sát, chú heo “lạ” nặng khoảng 2kg, trên trán có 1 chiếc vòi dài khoảng 5cm, tai to và bè như cánh quạt, mõn nhọn và một số đặc điểm khác giống như loài voi.
   
  Nghe được thông tin trên, nhiều người dân trong xã và một số xã lân cận đã kéo đến từ sáng sớm để xem. Anh Hoàng Văn Bình (SN 1986, ở xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk), cho biết: “Từ khi sinh ra tới nay, tôi chưa bao giờ nhìn thấy chú lợn có hình thù kỳ lạ, giống hệt chú voi con như vậy”.
   
  Chú heo có hình dạng “lạ” sau khi đẻ ra khoảng 2 tiếng thì chết. Hiện tại, gia đình chị Xuân đã mang chú lợn đi chôn để đảm bảo vệ sinh.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện chú heo con có hình dạng voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO