Đắk Lắk: Phát hiện 6 ca dương tính với bệnh sởi

18/04/2014 00:00

(TN&MT) - Đắc Lắk hiện có 47 cháu nhỏ có triệu chứng sốt phát ban dạng sởi, trong đó có 6 cháu ở các huyện Ea H’leo, Cư Kuin, Cư Mgar và TP Buôn Ma Thuột phản...

   
(TN&MT) – Ngày 18/4, Bác sĩ Bùi Trường Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk – cho biết: Toàn tỉnh hiện có 47 cháu nhỏ có triệu chứng sốt phát ban dạng sởi, trong đó có 6 cháu ở các huyện Ea H’leo, Cư Kuin, Cư Mgar và TP Buôn Ma Thuột phản ứng dương tính với bệnh sởi.
   
  Cùng với sự diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bệnh sở trên toàn quốc, thời gian gần đây, tại tỉnh Đắk Lắk đã xuất hiện hàng chục bệnh nhỉ sởi nhập viện, số ca nghi sởi ngày càng tăng. Bác sĩ Trần Thị Thúy Minh – Trưởng khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk), cho biết: “Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, khoa đã đón nhận khoảng 30 bệnh nhi có dấu hiệu của bệnh sởi. Bên cạnh đó, các loại bệnh trong thời điểm giao mùa như: chân – tay – miệng, tiêu chảy, thủy đậu… cũng khiến cho khoa nhi quá tải gần 200%. Vì vậy, những trường hợp có dấu hiệu bệnh sởi nhập viện gần đây, khoa đã lấy mẫu đi xét nghiệm và bố trí khu điều trị riêng cho các bệnh nhi này và các bệnh nhi bị sốt phát ban tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn”.
   
  Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo các cơ sở điều trị trong tỉnh bố trí phòng điều trị dự phòng và phòng điều trị riêng cho những ca mắc bệnh sởi để tránh dịch lây lan. Năm nay, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiêm phòng sởi cho khoảng 36 – 37 ngàn cháu nhỏ và hiện lượng vacine phòng sởi vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.
   
Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện 6 ca dương tính với bệnh sởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO