Đắk Lắk: Phát hiện 1.177kg thịt thối trên xe khách

28/12/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/12, ông Giao Thanh Tùng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa phối hợp với CSGT huyện Krông Búk kiểm...

 

(TN&MT) - Ngày 28/12, ông Giao Thanh Tùng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa phối hợp với CSGT huyện Krông Búk kiểm tra và phát hiện hơn 1 tấn thịt động vật thối trên một chiếc xe khách lưu thông trên QL14.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, tại Km 67 của QL 14, đoạn qua xã Ea Nam (huyện Ea H’leo), Đội quản lý thị trường cơ động tỉnh đã phối hợp cùng Trạm CSGT huyện Krông Búk tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang BKS: 47B - 013.59 do tài xế Hồ Văn Thành (SN 1972, ở huyện Krông Bông) điều khiển theo hướng Đà Nẵng - Đắk Lắk. Trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 14 thùng xốp chứa thịt động vật (tổng khối lượng 1.177kg) đã bốc mùi hôi thối nồng nặc và đang bắt đầu rỉ nước. Tài xế lái xe cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt này.

Theo tài xế Hồ Văn Thành, anh nhận vận chuyển số hàng này từ huyện Phù Cát (Bình Định) cho 1 người ở thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) với giá từ 80.000 - 100.000đồng/thùng. Khi bốc hàng lên xe, anh cũng nghe mùi nhưng người nhờ vận chuyển nói là chở cá nên anh không để ý. Sau khi cơ quan chức năng kiểm tra thì anh mới biết các thùng hàng này đều là thịt thối.

Hiện Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành xác minh số thịt thối trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tiến hành tiêu hủy số thịt động vật thối này để tránh gây ô nhiễm môi trường. “Nếu số thịt này không bị phát hiện và đưa đến người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chúng tôi cũng đang tiến hành tăng cường phối hợp với các đơn vị khác để kiểm soát mọi mặt các sản phẩm hàng hóa nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp lễ tết sắp tới” - ông Giao Thanh Tùng nhấn mạnh.

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện 1.177kg thịt thối trên xe khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO