Đắk Lắk: Một bé trai tử vong sau khi tiêm Vacine

15/09/2014 00:00

(TN&MT) - Gia đình anh Lê Anh Tài (SN 1978, ở thôn 1, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đang tổ chức tang lễ cho con trai, tử vong sau khi tiêm phòng...

   
(TN&MT) - Gia đình anh Lê Anh Tài (SN 1978, ở thôn 1, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đang tổ chức tang lễ cho con trai, tử vong sau khi tiêm phòng Vacine 3 ngày.
   
   
  Trước đó, vào sáng 10/9, chị Đặng Thị Ánh Lựu (SN 1979, vợ anh Tài) đưa con trai là Lê Anh Tâm (SN 6/7/2014), đến Trạm y tế xã Ea Hiao để tiêm phòng Vacine 2 trong 1 (Vacine OPV phòng bệnh bại liệt và DPT-VGB-Hib phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván…). Sau khi tiêm xong, y tá ở trạm có nói với chị Lựu là thuốc này sẽ gây triệu chứng sốt nhẹ cho bé vào chiều tối.
   
  Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, cháu Tâm bắt đầu có hiện tượng sốt nhẹ và đầu giờ chiều bắt đầu sốt cao. Thấy vậy, người nhà đã đưa cháu đến Trạm y tế để hỏi và được y tá bán cho 3 gói thuốc hạ sốt (giá 10.000 đồng). Sau khi người nhà chườm khăn ấm và cho cháu uống 1 gói thì đến đêm hôm đó cháu sốt cao hơn nhưng đến sáng 11/9 và các ngày sau đó bắt đầu giảm sốt.
   
  Anh Tài cho biết: “Sau khi đi tiêm về, ngoài sốt cao thì cháu khóc nhiều, ít ngủ và ít bú sữa mẹ hơn. Đến đêm thứ 3, cháu vẫn còn khóc nhiều nhưng bắt đầu ngủ được nhiều hơn, hiện tượng sốt cũng giảm hẳn nên gia đình không đưa cháu đi kiểm tra lại. Khoảng 20 giờ ngày 13/9, trong lúc thay bỉm cho cháu thì mẹ cháu phát hiện cháu tiểu tiện ra máu nên đã lau sạch và để không đeo bỉm nữa để dễ theo dõi. Mấy phút sau, da của cháu bắt đầu tím tái, 2 vợ chồng tôi tưởng cháu bị lạnh nên lấy quần áo và chăn để giữ ấm cháu nhưng ít lâu sau thì cháu tắt thở nên gia đình đã đưa đến Trạm y tế xã”.
   
   
  Trao đổi với PV, BS. Nguyễn Kim Chiến – Trạm trưởng Trạm y tế xã Ea Hiao, cho hay: “Khoảng hơn 20 giờ tối 13/9, cháu Tâm được người nhà đưa đến trạm trong tình trạng da tím tái và đã tử vong. Người nhà của cháu cho biết sau khi tiêm Vacine về đến lúc mất, cháu bị sốt cao và thường xuyên xuất hiện tình trạng co giật”.
   
  Theo người nhà cháu Tâm, sau khi cháu mất, chính quyền xã có yêu cầu người nhà làm đơn gửi lên cơ quan chức năng để tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên gia đình nói rằng cháu đã mất và còn quá nhỏ nên đã xin phép không khám nghiệm tử thi và đưa cháu về gia đình nhà nội (ở thôn 4, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) an táng.
   
  Ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết: “Hiện tại, sở đã nắm được thông tin của sự việc trên và đang cử các bác sĩ chuyên ngành điều tra nguyên nhân tử vong của 1 cháu bé trên”.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Một bé trai tử vong sau khi tiêm Vacine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO