Đắk Lắk: Làm 1,8 km đường thôn hết 6 tỷ vừa nghiệm thu đã hỏng

28/04/2017 00:00

(TN&MT) - Đơn vị thi công đã xác nhận với phóng viên Báo TN&MT, đường vừa nghiệm thu được thời gian ngắn đã sụp lún từ 40 đến 50 mét.

Theo phản ánh của người dân tại thôn 6, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đoạn đường liên thôn vừa được thông đường được khoảng gần 1 tháng nay, nhưng xuất hiện vị trí sụp lún kéo dài. “Được biết làm đường dầu, chúng tôi có đề nghị làm bằng bê tông nhưng không được đồng ý. Làm đường mới chúng tôi phải đóng phí đường, tính theo chiều ngang của vườn. Vườn nhà tôi dài 32 mét, phải đóng 8,8 triệu, nhưng chúng tôi đang cân nhắc có nộp hay không, vì đoạn đường này nếu làm hết 6 tỷ là không thể tin được” – một người dân thôn 6, xã Ea Tiêu cho biết.

1. Đường thôn 6 vừa làm đã hỏng
1. Đường thôn 6 vừa làm đã hỏng

Theo Quyết định 1810/QĐ-UBND (điều chỉnh) do Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin ký ngày 25/5/2016 về việc phê duyệt dự án nâng cấp và xây dựng mới đoạn đường nội thôn 6, xã Ea Tiêu chiều dài gần 1,8 km, tổng mức vốn đầu tư gần 6 tỷ đồng (trong đó ngân sách của huyện là 85%; dân đóng góp 15%).

Theo quyết định này, đoạn đường sẽ được bóc lớp cũ, lu lèn, móng cấp dưới nền đường đổ đá dăm loại II, dày 14cm; mặt đường đá dăm láng nhựa 3 lớp, mỗi lớp dày 1,5 cm; mặt đường rộng 5 mét (lòng đường rộng 3,5 mét và mép đường sát bờ mương rộng 1,5 mét) có rãnh thoát nước, những nơi có độ dốc sẽ được gia cố bằng xi măng.

 Nhiều nơi mương không được khơi thông.
Nhiều nơi mương không được khơi thông.

Công ty TNHH Xây dựng Hùng Tiến được chọn là đơn vị thi công.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo của Công ty Hùng Tiến xác nhận, đoạn đường tại thôn 6, xã Ea Tiêu vừa nghiệm thu đã sụp lún 40 - 50cm và đơn vị này đã cho khắc phục xong. Nguyên nhân được phía Công ty đưa ra là nền đất bị ẩm ướt.

  Lớp lánh nhựa chỉ dày hơn 1 cm
Lớp lánh nhựa chỉ dày hơn 1 cm

Theo quan sát của chúng tôi, tại vị trí đường hỏng, sau khi phần bề mặt đã được bóc tách ra, phần lớp láng nhựa chỉ dày hơn 1 cm (thiết kế là 3 lớp, mỗi lớp dày 1,5 cm); lòng đường chỉ rộng hơn 3 mét (thiết kế phê duyệt là 3,5 mét); bề ngang của đường chỉ rộng 4,1 mét (thiết kế được phê duyệt là 5 mét). Ngoài ra, hệ thống khơi mương, rãnh nước nơi thì có nơi thì không. Cống thoát nước thì sâu hơn nhiều so với mét mương đường đi, có nhiều nơi bị bít cả hai đầu cống.

 Quyết định 1810/QĐ-UBND của UBND huyện Cư Kuin
Quyết định 1810/QĐ-UBND của UBND huyện Cư Kuin

Ông Nguyễn Thanh Minh – Giám đốc Ban quản lý Dự án UBND huyện Cư Kuin cho biết, đơn vị này đã thuê đơn vị giám sát trong giai đoạn thi công, trong từng giai đoạn một. “Sau khi tiến hành kiểm tra, làm xong tưng bước một về cơ bản chất lượng được đảm bảo theo hồ sơ được duyệt. Chỉ có phần thượng và hạ lưu sân cống, do không giải phóng được mặt bằng, chủ đầu tư thống nhất cắt đi một số khối lượng. Công trình đã bàn giao được 1 tháng” – ông Minh cho biết.

Về việc làm công trình 1,8 km hết gần 6 tỷ cao hay thấp thì ban không có cơ sở để nói gì thêm.

Ngọc Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Làm 1,8 km đường thôn hết 6 tỷ vừa nghiệm thu đã hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO