Đắk Lắk: Học sinh lớp 9 người dân tộc H'mông bị mất tích

26/10/2017 00:00

  (TN&MT) – Đó là em Lò Thị Vân trú tại thôn Ea Rớt, học sinh lớp 9A2, trường THCS Cư Pui, huyện Krông Bông tỉnh Đắk Lắk.

 

(TN&MT) – Đó là em Lò Thị Vân trú tại thôn Ea Rớt, học sinh lớp 9A2, trường THCS Cư Pui, huyện Krông Bông tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với phóng viên ngày 25/10/2017, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk xác nhận vụ việc và cho biết: UBND xã đã chỉ đạo chi lực lượng công an xã làm việc gia đình em Vân và lãnh đạo trường THCS Cư Pui để tìm nguyên nhân em Vân bị mất tích đã 12 ngày qua nhưng chưa có thông tin.

Theo đơn tường trình của ông Lò Seo Sình (sinh ngày 12/6/1975, trú tại thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krrông Bông) bố em vân bị mất tích trình bày: Vào sáng ngày 14/10/2017, con gái ông là Lò Thị Vân sinh ngày 17/6/2000, học sinh lớp 9A2, trường THCS Cư Pui ở trọ tại thôn Điện Tâm (xã Cư Pui) đi học về, đến khoảng 13 giờ cùng ngày có 2 thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang đến rủ đi chơi thác Đắk Tuôr. Từ lúc con gái đi với 2 người lạ đến nay gia đình và bạn bè không nhận được thông tin. Gia đình liên tục gọi điện thì khoảng 14 giờ ngày chủ nhật 15/10 được tin con gái báo bị bắt cóc. Khoảng 15 giờ cùng ngày gia đình có điện và nói chuyện được với con gái 5 phút và được biết đối tượng bắt cóc con gái về quê ở tỉnh Lào Cai. Từ sau cuộc điện thoại đến nay gia đình tôi không còn liên lạc được với con gái nữa.

Trường THCS Cư Pui, nơi em Lò Thị Vân đang theo học thì bị mất tích hơn 12 ngày nay nhưng chưa có thông tin
Trường THCS Cư Pui, nơi em Lò Thị Vân đang theo học thì bị mất tích hơn 12 ngày nay nhưng chưa có thông tin

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Kiên - Phó Trưởng công an xã Cư Pui cho biết, sau khi nhận được đơn của người dân, công an xã đã gặp gỡ các bạn học thường chơi với em Lò Thị Vân nắm thông tin ban đầu và được các em này cho biết hôm đó có 2 thanh niên lạ mặt gọi điện và đến rủ em Vân đi chơi. Từ khi đi chơi với hai thanh niên đó đến nay thì các bạn không liên lạc được với Vân. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Krông Bông và tiến hành làm việc với nhà trường, gia đình để nắm thêm các thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Bài - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết: Trong vài năm trở lại đây tình trạng trẻ vị thành niên, thanh niên nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía bắc (chủ yếu là người dân tộc H’mông) di cư vào đây sinh sống có xảy ra một số trường hợp các em đi khỏi nơi cư trú mà cả gia đình, và chính quyền địa phương không nắm được. Nhiều trường hợp các cháu bỏ học đi làm ở thành phố Hồ Chí Minh, đi về quê ngoài bắc, hoặc đi sang tận Trung Quốc làm ăn. Khi biết được thông tin, hoặc các em liên lạc với gia đình cho biết là đang làm việc bên Trung Quốc.

Về thông tin bị bắt cóc, hay buôn bán người thì chưa được lực lượng chức năng kết luận cụ thể. Trong trường hợp em Lò Thị Vân, UBND xã Cư Pui chưa báo cụ thể, lực lượng công an huyện cũng chưa có thông tin gì nên chưa thể khẳng định được em bị bắt cóc hay bỏ học đi làm như một số trường hợp khác mà UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện đưa các em đi làm ở thành phố Hồ Chí Minh trở lại trường học./.

Đình Thắng  

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Học sinh lớp 9 người dân tộc H'mông bị mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO