Đắk Lắk: Dọn rác, diệt mai dương tại khu vực hồ Ea Kao

04/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/6, CLB “Giải pháp xanh” và nhóm sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên thuộc đã tổ chức chương trình “Cùng chung tay bảo vệ hộ Ea Kao”.

   
(TN&MT) - Ngày 4/6, tại khu vực hồ Eakao (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột), CLB “Giải pháp xanh”  và nhóm sinh viên Trường ĐH  Tây Nguyên thuộc đã tổ chức chương trình “Cùng chung tay bảo vệ hộ Ea Kao”.
   
   
  Chương trình có sự tham dự của các đại diện Sở NN&PTNT, UBND xã Ea Kao, lãnh đạo và công nhân của Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk và hàng chục người dân địa phương. Mục tiêu chính của chương trình “Cùng chung tay bảo vệ hộ Ea Kao” là khuyến cáo mọi người bỏ rác đúng nơi quy định và diệt cây mai dương”.
   
   
  Qua chương trình, nhóm “Giải pháp xanh” và các bạn sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên hy vọng sẽ góp phần làm cho hồ Ea Kao trở nên xanh – sạch – đẹp hơn, tiêu diệt tận gốc rễ một phần cây mai dương mọc xung quanh bờ hồ. Theo dự định, các bạn trẻ sẽ tiếp tục công việc này theo định kỳ 1 tháng/1 lần, khi cây mai dương ven hồ Ea Kao bị diệt hết thì sẽ chuyển đến địa điểm khác.
   
   
  Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hữu Trung – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Hồ Ea Kao là một hồ lớn và thuộc diện đẹp nhất TP. Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc xả rác bừa bãi của người dân và sự xâm lấn mạnh mẽ của cây mai dương đã làm cảnh quan khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi hy vọng qua chương trình này sẽ giúp người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề môi trường, cùng chung tay, góp sức mình để bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp trong lành của hồ Ea Kao”.
   
   
  Cùng ý kiến trên, ông Lê Đình Trung – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và ủng hộ nhiệt tình suy nghĩ và hành động của các bạn trẻ trong chương trình này. Công ty đã điều động nhiều nhân lực và phương tiện máy móc xuống để cùng góp sức với các bạn, đồng thời cũng cho đặt 2 thùng rác lớn nhằm thu gom rác thải khu vực xung quanh hồ. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, chúng tôi rất ủng hộ và hy vọng những chương trình này sẽ ngày càng phổ biến hơn trong thời gian tới”.
   
   
  Đây là một hoạt động thiết thực của nhóm “Giải pháp xanh” và các bạn sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên nhằm hưởng ứng 42 năm “Ngày Môi trường thế giới” (5/6/1972 – 5/6/2014). Chương trình sẽ góp phần nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong hoạt động cải thiện, giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh; thực hiện tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm và thân thiện môi trường.
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dọn rác, diệt mai dương tại khu vực hồ Ea Kao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO