Đắk Lắk: Điều tra vụ sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

24/10/2015 00:00

  (TN&MT) – Ngày 24/10, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai, thực hiện một số thủ tục cần thiết để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Lương...

 

(TN&MT) – Ngày 24/10, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai, thực hiện một số thủ tục cần thiết để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Lương Thị Tuyết Thư (SN1987, trú tại thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Gia đình chị Thư trao đổi với PV
Gia đình chị Thư trao đổi với PV

Trước đó, vào sáng 23/10, thấy có dấu hiệu chuyển dạ nên chị Thư được chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để sinh. Sau khi thăm khám, chị Thư được cho nhập viện chờ sinh.

Theo bà Nông Thị Ý (mẹ chị Thư), khi nghe con đi sinh bà đã đến bệnh viện để chăm, nhưng đến chiều cùng ngày chị Thư bảo bà về nhà vì khả năng phải vài ngày nữa mới sinh. Tuy nhiên, đến buổi tối, chị Thư lại gọi điện báo là đã sắp sinh. “Khoảng 20 giờ ngày 23/10, các bác sĩ nói với tôi và mẹ chồng Thư là phải mổ để lấy đứa bé ra và được chúng tôi đồng ý. Suốt thời gian từ 20 giờ đến khoảng 23 giờ, người nhà không thể tiếp xúc được với Thư. Sau đó, gia đình có nghe các bác sĩ nói cháu bị mất máu nhiều nên phải truyền máu. Đồng thời, bệnh viện cũng đã gọi 2 bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đến để hỗ trợ. Khi 2 bác sĩ này đến thì cho rằng tình trạng của Thư đã nguy cấp cần phải chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng khoảng 15 phút sau thì tôi nghe các bác sĩ thông báo Thư đã tử vong” - bà Ý đau xót kể.

Cũng theo bà Ý và một số người nhà của chị Thư, sau khi mổ họ có nghe các bác sĩ nói chị Thư không thể cầm máu và phải cắt bỏ tử cung. Chị Thư được cho là rất khỏe mạnh trước khi nhập viện. Chị Lê Thị Giang, hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Ban Mai (nơi chị Thư làm việc) khẳng định, trước khi sinh sức khỏe chị Thư hoàn toàn bình thường.

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của chị Thư, cháu bé mới sinh nặng hơn 4kg hiện khỏe mạnh bình thường và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột.

Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Điều tra vụ sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO