Đắk Lắk: Dân chặn bắt xe gỗ lậu, kiểm lâm làm thinh?

13/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/10, Thiếu tá Đào Quốc Đạt - Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ một xe tải mang BKS 77K - 2158 để điều tra về hành vi vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 12/10, người dân ở xã Ea Sol (huyện Ea H’leo) đã chặn một xe tải BKS: 77K - 2158 đang chở gỗ lưu thông trên Tỉnh lộ 15 về thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo).

Sau khi chặn xe chở gỗ trên Tỉnh lộ 15, người dân ngồi chờ nhưng lực lượng kiểm lâm đã không xuống hiện trường
Sau khi chặn xe chở gỗ trên Tỉnh lộ 15, người dân ngồi chờ nhưng lực lượng kiểm lâm đã không xuống hiện trường

Ngay sau khi chặn xe, người dân đã gọi nhiều cuộc điện thoại cho lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo nhưng lực lượng kiểm lâm đã không đến hiện trường để xử lý?. Sau khi nhận được tin báo, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin, đồng thời thông báo cho Đội CSĐT về tội phạm kinh tế và ma túy, Công an huyện Ea H’leo để xử lí vụ việc.

Tại thời điểm lực lượng công an kiểm tra, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường. Trên xe tải chở theo 44 lóng gỗ (chưa xác định chủng loại), có đường kính từ 15 - 35cm. Kiểm tra cabin xe tải, lực lượng công an còn phát hiện thêm 2 biển số xe gồm: 57H - 7287 và 49H - 2202 (nghi là giả).

 Lực lượng Công an huyện Ea H’leo đã xuống hiện trường để xác minh, làm rõ việc vận chuyển gỗ
Lực lượng Công an huyện Ea H’leo đã xuống hiện trường để xác minh, làm rõ việc vận chuyển gỗ

Theo một người dân tại hiện trường, sau khi chặn được chiếc xe tải nói trên, người dân đã điện thoại báo cho lực lượng kiểm lâm của huyện để xử lí. Mặc dù Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện hứa sẽ tới nhưng những người dân đợi mãi chẳng thấy cán bộ nào xuống hiện trường. Vì quá nóng ruột nên người dân đã liên tục gọi điện nhưng vị Hạt trưởng đã tắt máy.

Theo ông Trương Văn Hồng - Hạt trưởng hạt kiểm lâm Ea H’leo, vào sáng 13/10, Công an huyện Ea H’leo đã mời đơn vị đến để làm việc về chiếc xe chở gỗ đang tạm giữ. Qua kiểm tra, số gỗ trên là cà chít (thuộc nhóm III), có khối lượng 4,3m3. Tuy nhiên số khổ này được khai thác, tập kết và vận chuyển từ đâu vẫn chưa xác định được.

Về việc người dân gọi điện nhưng kiểm lâm đã không cử người xuống, ông Hồng giải thích: “Vào thời điểm trên, tôi không có mặt tại địa bàn. Sau khi nhận được tin báo của người dân, tôi đã chỉ đạo kiểm lâm địa bàn xuống hiện trường để nắm thông tin. Không hiểu vì lí do gì mà kiểm lâm địa bàn không xuống hiện trường nhưng cũng không thông báo lại nên tôi không biết...”.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dân chặn bắt xe gỗ lậu, kiểm lâm làm thinh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO