Đắk Lắk có thêm 1 điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia

10/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 10/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ công bố Quyết định xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia địa điểm lưu niệm các chiến sỹ...

 

(TN&MT) - Ngày 10/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ công bố Quyết định xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia địa điểm lưu niệm các chiến sỹ Nam tiến.

Địa điểm này là nơi xảy ra sự kiện hơn 100 chiến sỹ Nam tiến hi sinh vào năm 1945. Hiện tại, điểm lưu niệm các chiến sỹ Nam tiến nằm trong khuôn viên tượng đài Bác Hồ với Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk (số 05 đường Lê Duẩn, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo bà Mai Hoan Niê Kđăm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, việc xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các chiến sỹ Nam tiến thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay với những chiến sỹ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập của dân tộc. Đây là một công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, rất thuận lợi để tỉnh Đắk Lắk phát triển thành điểm đến tham quan du lịch, văn hóa, tâm linh. Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk lập kế hoạch trùng tu, tôn tạo di tích để nâng tầm cho di tích này.

Như vậy, hiện tỉnh Đắk Lắk đã có 23 di tích lịch sử, trong đó có 1 di tích cấp Quốc gia đặc biệt, 15 di tích cấp Quốc gia và 7 di tích cấp tỉnh.

Tin & ảnh: Phạm Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk có thêm 1 điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO